Người từ TP.HCM về Đồng Nai phải tự cách ly 14 ngày, 3 lần xét nghiệm

Ngày 13-7, UBND tỉnh Đồng Nai có văn bản hỏa tốc về việc tiếp nhận người từ TP.HCM về tỉnh Đồng Nai.

Theo đó UBND tỉnh giao UBND các huyện, thành phố chỉ đạo UBND cấp xã/phường giao lực lượng chức năng địa phương tiến hành rà soát, phát hiện và tổ chức cách ly tại nhà, nơi lưu trú, lấy mẫu xét nghiệm, hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe sau khi kết thúc cách ly đối với tất cả những người từ TP.HCM về địa phương theo quy định của Bộ Y tế.

Tỉnh Đồng Nai ra văn bản hỏa tốc thực hiện cách ly người từ TP HCM về Đồng Nai. Ảnh: VH

Yêu cầu người về từ TP.HCM tự giác liên hệ khai báo y tế. Các Trung tâm y tế hướng dẫn, kiểm tra, giám sát các xã, phường, thị trấn thực hiện cách ly tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm và theo dõi người về từ TP.HCM. Nếu phát hiện ca dương tính phải khẩn trương cách ly, truy vết thần tốc, khoanh vùng, dập dịch triệt để.

Thời gian cách ly y tế tại nhà đối với người từ TP.HCM là 14 ngày kể từ ngày đến tỉnh Đồng Nai và thực hiện xét nghiệm 3 lần trong thời gian cách ly tại nhà. Tiếp tục theo dõi sức khỏe 14 ngày tiếp theo và người cách ly hạn chế tiếp xúc những người xung quanh, nếu có dấu hiệu ho sốt phải báo ngay cho Trung tâm Y tế gần nhất.

Lãnh đạo tỉnh giao Công an tỉnh chỉ đạo các chốt kiểm soát tăng cường kiểm tra, kiểm soát người từ TP.HCM về tỉnh Đồng Nai. Cần kiểm tra, đối chiếu giấy kết quả xét nghiệm COVID-19 với giấy tờ tùy thân đảm bảo đúng đối tượng.

Đối với công nhân, người lao động, chuyên gia làm việc tại các cơ sở sản xuất kinh doanh cần xuất trình thẻ nhân viên có đóng dấu của công ty nơi làm việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm