Người từ vùng dịch đến Đà Nẵng chỉ cách ly tại nhà

Sáng 12-10, UBND TP Đà Nẵng chính thức ra văn bản Hướng dẫn tạm thời biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đối với người dân đến và về Đà Nẵng từ các địa phương khác.

Người dân Quảng Nam ra Đà Nẵng đã không cần giấy xét nghiệm. Ảnh: HẢI HIẾU

Người dân trước khi đến và về TP Đà Nẵng phải thực hiện đăng ký trên hệ thống trực tuyến trên app Danang Smart City hoặc vào mục trang https://khaibaoyte.danang.gov.vn để khai báo y tế và lưu lại mã QR được cấp bằng hình ảnh hoặc in trên giấy.

Đối với người dân đến và về TP Đà Nẵng từ địa phương, khu vực có dịch COVID-19 phải đáp ứng các yêu cầu sau đây: Có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ; đối với người đã tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 thì cách ly tại nhà đủ 7 ngày, lấy mẫu xét nghiệm hai lần vào ngày thứ nhất và ngày thứ 7.

Đối với người chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vắc xin hoặc tiêm đủ liều vắc xin nhưng ngày tiêm liều cuối cùng chưa đủ ít nhất 14 ngày thì phải cách ly tại nhà đủ 14 ngày.

Đối với người dân đến và về TP Đà Nẵng từ địa phương, khu vực không có dịch COVID-19, phải đáp ứng các yêu cầu sau đây: Có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ.

Riêng đối với người dân đang sinh sống tại TP Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam phải thường xuyên đi lại giữa 2 địa phương, khi đến và về TP Đà Nẵng, không yêu cầu xuất trình kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2. Có giấy tờ tùy thân chứng minh là công dân Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam, có đăng ký thường trú tạm trú hoặc có giấy xác nhận của cơ quan, đơn vị, tổ chức, chính quyền địa phương xác nhận thường xuyên đi lại giữa hai địa phương.

Có cam kết trong vòng 14 ngày qua không đi đến các địa phương khác ngoài TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam, thực hiện đi và về trên một tuyến đường cố định, hạn chế tối đa việc tiếp xúc với cộng đồng, thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm