Người Văn phòng Chủ tịch nước phải luôn ‘đúng vai, thuộc bài’

Theo TTXVN, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã tới dự và động viên cán bộ, viên chức, người lao động Văn phòng Chủ tịch nước.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước chúc mừng, biểu dương và cám ơn cán bộ, công chức, người lao động cơ quan văn phòng về những kết quả đạt được trong công tác thời gian qua, đồng thời lưu ý đất nước còn nhiều khó khăn, tuyệt đối không được chủ quan.

Theo Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, năm 2018, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, toàn diện trên nhiều lĩnh vực, từ đó đưa vai trò và vị thế của đất nước ngày càng tăng; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng cao. Nguyên nhân thì có nhiều nhưng quan trọng nhất là toàn Đảng, toàn dân và quân ta đã đoàn kết thống nhất cao, các cơ quan trong hệ thống chính trị phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng. Bốn Văn phòng Trung ương thường xuyên gặp gỡ, trao đổi, phối hợp hiệu quả trong công tác.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng Chủ tịch nước. Ảnh: TTXVN

Trong những thành tựu chung của đất nước có sự đóng góp rất lớn của Văn phòng Chủ tịch nước với tư cách là cơ quan tham mưu, giúp việc của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước. Trong bối cảnh có diễn biến mới, nhân lực ít, Văn phòng Chủ tịch nước đã khẩn trương, kịp thời ổn định nề nếp, bảo đảm mọi công việc trôi chảy, nhịp nhàng. Mọi người đã phát huy tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có những đổi mới, cải tiến trong công việc.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đề nghị cán bộ, công chức, người lao động Văn phòng Chủ tịch nước cần nắm vững và tiếp tục hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ của mình; làm cái gì và làm như thế nào cho hiệu quả, phải “đúng vai, thuộc bài”. Muốn vậy phải nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, rèn luyện tác phong công tác, gìn giữ phẩm chất đạo đức, đặc biệt là phải phối hợp cho thật tốt, nghiên cứu xây dựng quy chế phối hợp công tác giữa bốn Văn phòng Trung ương...

Thông tin tại hội nghị cho hay năm 2018, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên, trực tiếp của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước, tập thể Đảng ủy và lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước đã lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác chính trị tư tưởng đối với cán bộ, công chức và người lao động. Đồng thời triển khai học tập, quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm túc các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chỉ thị, nghị quyết, kết luận của cấp trên. “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến,” “tự chuyển hóa” trong nội bộ, gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nêu cao tinh thần đấu tranh tự phê bình và phê bình, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” cũng là một thành tựu nổi bật của văn phòng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm