Nguyên chủ tịch huyện Hóc Môn bị kỷ luật cảnh cáo

Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP.HCM vừa thông tin báo chí về việc xử lý kỷ luật ba lãnh đạo vi phạm tại huyện Hóc Môn.

Ông Lê Tuấn Tài, Phó Bí thư Huyện ủy, nguyên Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn, bị hình thức kỷ luật cảnh cáo. Ông Tài có sai phạm đã ký phê duyệt nhiều phương án mặt bằng - thiết kế hạ tầng kỹ thuật không đúng quy định. Ông Tài còn có sai phạm là xử lý vi phạm xây dựng không phép, sai phép còn chậm; chưa xử lý dứt điểm một số vụ việc sai phạm mà đơn thư tố cáo, báo chí phản ánh; tự ý sửa đổi, bổ sung vào báo cáo đã được Ban Thường vụ Huyện ủy thông qua.

Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn Lê Tuấn Tài trong một lần trả lời truy vấn của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng. Ảnh: HOÀNG GIANG

Theo Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, ông Tài đã nghiêm túc tự phê bình, tiếp thu các ý kiến đóng góp, nhận thấy trách nhiệm và khuyết điểm, sai phạm của bản thân trong quá trình lãnh đạo, điều hành. Vì thế, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đã thống nhất hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với ông Tài, đồng thời đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, bố trí công tác khác.

Cũng với sai phạm như ông Tài, ông Lý Hiếu Thanh - Phó Chủ tịch HĐND, nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn cũng đã bị khiển trách.

Ông Hà Minh Dương, nguyên Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Hóc Môn, cũng bị hình thức kỷ luật khiển trách do không tham mưu UBND huyện kế hoạch thực hiện Quyết định 33/2014 của UBND TP và quy trình chung giải quyết hồ sơ theo hướng dẫn của Sở Tài nguyên và Môi trường; tham mưu cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất và tách thửa chưa đúng quy định.

Ngoài ra, qua đề xuất xử lý của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM đã xem xét, quyết định kỷ luật cách hết chức vụ trong Đảng đối với ông Hà Ngọc Hùng, Trưởng phòng Quản lý đô thị huyện Hóc Môn.

Ông Hùng có sai phạm là đã trực tiếp tham mưu UBND huyện ký phê duyệt nhiều phương án tổng mặt bằng - thiết kế hạ tầng kỹ thuật không đúng quy định; xử lý vi phạm xây dựng không phép, sai phép còn chậm; chưa xử lý dứt điểm một số vụ việc sai phạm mà đơn tố cáo, báo chí phản ánh.

Xử lý về mặt chính quyền, các trường hợp nêu trên đã được thông báo đến Ban Cán sự Đảng UBND TP.HCM để chỉ đạo UBND TP xem xét xử lý đồng bộ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm