Nguyên đơn đã bán nhà, tòa huyện vẫn đưa ra xử

Theo đơn khởi kiện của bà Huệ, trước khi bà mua lại căn nhà B6/154 thì được biết có đường ống thoát nước chung với căn nhà B6/155 của ông Trịnh Văn Khương và có giấy thỏa thuận ranh giới giữa hai nhà. Năm 2009, ông Khương đã tự ý san lấp, chiếm dụng đường ống thoát nước chung để xây cất nhà. Sau đó, phần đất của căn nhà B6/155 được chia ra, xây nhà cho ba anh em ông Khương ở, đường ống thoát nước chung giữa hai nhà không còn nữa nên bà khởi kiện ra TAND huyện Bình Chánh yêu cầu ông Khương phải phục hồi nguyên trạng.

Ngược lại, theo ông Khương, căn nhà hiện nay ông đang ở là do cha mẹ để lại cho các con. Phần đất làm đường ống thoát nước chung nằm trên đất của anh em ông, đã có giấy đỏ, anh em ông đã san lấp để xây nhà. Phần đất của nhà bà Huệ không liên quan gì đến đường thoát nước này.

Xử sơ thẩm, TAND huyện Bình Chánh đã bác yêu cầu khởi kiện của bà Huệ, đồng thời buộc bà phải đóng án phí hơn 4 triệu đồng và hơn 3 triệu đồng tiền đo vẽ, định giá là không đúng pháp luật. Sau phiên xử, VKSND TP.HCM đã kháng nghị bản án.

Theo TAND TP.HCM, bà Huệ làm đơn kiện tranh chấp đường ống thoát nước vào ngày 9-4-2010 và được TAND huyện Bình Chánh thụ lý vào ngày 21-4-2010. Thời điểm này, bà Huệ vẫn là chủ sở hữu căn nhà 6B/154 (có giấy hồng). Tuy nhiên, một năm sau, bà Huệ đã bán lại căn nhà cho người khác là ông TQH (ông H. đã làm thủ tục sang tên và được cấp giấy hồng mới) nhưng TAND huyện Bình Chánh đã không đình chỉ giải quyết vụ án mà vẫn đưa ra xét xử vào ngày 18-4-2013 là không đúng pháp luật.

NGỌC THÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm