VỤ “NỢ KHÓ ĐÒI, NGÂN HÀNG BẮT NHÂN VIÊN CHỊU”

Nguyên giám đốc chi nhánh không phải bồi thường

Tòa tuyên giữ nguyên bản án sơ thẩm của TAND quận Tân Bình, ông D. không phải bồi thường thiệt hại cho ngân hàng số tiền mà khách hàng còn nợ.

Ông D. nguyên là giám đốc một chi nhánh của ngân hàng. Ngày 4-4-2008, ông ký duyệt cho Công ty P. vay 3 tỉ đồng. Khách hàng không trả tiền theo quy định, ngân hàng chấm dứt hợp đồng trước thời hạn và kiện đòi nợ. Sau đó, TAND TP.HCM đã buộc Công ty P. trả cho ngân hàng hơn 3,4 tỉ đồng. Công ty không trả được nợ nên tài sản thế chấp được mang ra bán đấu giá. Sau khi trả được hơn 1,8 tỉ đồng, khách hàng mất khả năng thi hành án. Cho rằng việc tài sản thế chấp đem bán không đủ để thu hồi nợ có trách nhiệm của ông D. nên ngân hàng kiện đòi ông bồi thường số tiền mà khách hàng còn nợ (hơn 1 tỉ đồng).

Ông D. thì khẳng định ông đã thực hiện công việc đúng thẩm quyền nên ông không chịu trách nhiệm gì cả.

HĐXX phúc thẩm đã đồng tình với cấp sơ thẩm, cho rằng số tiền mà ngân hàng yêu cầu ông D. phải bồi thường nằm trong số tiền mà TAND TP.HCM buộc Công ty P. trả cho ngân hàng. Cho đến nay bản án này vẫn còn hiệu lực thi hành, do đó không thể xem số nợ của khách hàng là khoản thiệt hại do ông D. gây ra.

PHƯƠNG LOAN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm