Nguyên giám đốc Sở VH-TT&DL Khánh Hòa vi phạm Luật Phòng, chống tham nhũng

“Bà Huỳnh Thị Minh Thanh và ông Trương Đăng Vũ Thụy là vợ, con của ông Trương Đăng Tuyến, nguyên Giám đốc Sở VH-TT&DL, thành lập, quản lý doanh nghiệp thuộc lĩnh vực ông Tuyến phụ trách, quản lý trực tiếp là vi phạm quy định trong Luật Phòng, chống tham nhũng. UBND tỉnh đã chỉ đạo thanh tra, xác định mức độ sai phạm và báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý theo quy định”. Ông Nguyễn Đắc Tài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, cho biết như vậy trong phần trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp HĐND tỉnh diễn ra chiều 11-8.

Ông Nguyễn Đắc Tài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, khẳng định ông Trương Đăng Tuyến, nguyên Giám đốc Sở VH-TT&DL vi phạm Luật Phòng chống tham nhũng. Ảnh: TẤN LỘC

Ông Nguyễn Đắc Tài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, khẳng định ông Trương Đăng Tuyến, nguyên Giám đốc Sở VH-TT&DL ,vi phạm Luật Phòng, chống tham nhũng. Ảnh: TẤN LỘC

Theo ông Tài, trước kỳ họp trên, cử tri đã kiến nghị UBND tỉnh kiểm tra trách nhiệm liên đới của ông Trương Đăng Tuyến vì để người thân trong gia đình kinh doanh du lịch lữ hành quốc tế - lĩnh vực mà ông này quản lý trực tiếp khi đương chức giám đốc Sở VH-TT&DL.

Cụ thể, vợ ông Tuyến là bà Huỳnh Thị Minh Thanh đứng tên thành lập Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Silent Bay (gọi tắt là Công ty Silent Bay, có trụ sở tại TP Nha Trang). Một trong hai thành viên góp vốn vào công ty này là ông Trương Đăng Vũ Thụy (con ông Tuyến). Hiện công ty này do ông Thụy làm giám đốc và đại diện theo pháp luật.

Cử tri cho rằng ông Tuyến đã vi phạm khoản 4 Điều 37 Luật Phòng, chống tham nhũng (Điều khoản này quy định: Người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu cơ quan không được để vợ hoặc chồng, bố, mẹ, con kinh doanh trong phạm vi do mình quản lý trực tiếp).

Công ty Silent Bay bị thu hồi giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế do có nhều sai phạm. Ảnh: TẤN LỘC

Công ty Silent Bay bị thu hồi giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế do có nhiều sai phạm. Ảnh: TẤN LỘC

Như Pháp Luật TP.HCMđã phản ánh, Công ty Silent Bay bị một lãnh đạo của Công ty Du lịch quốc tế Chengdu (Trung Quốc) tố đã đòi 500.000 USD “phí bảo kê” để đưa khách du lịch Trung Quốc đến Nha Trang.

Sau khi báo chí phản ánh, Tổng cục Du lịch kiểm tra, phát hiện nhiều sai phạm trong hoạt động kinh doanh lữ hành của Công ty Silent Bay. Trong đó, sai phạm nghiêm trọng nhất là sử dụng giấy tờ, tài liệu giả mạo khi lập hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế; sử dụng trái pháp luật 64 lao động người Trung Quốc…

Sau đó Tổng cục Du lịch đã thu hồi giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế của Công ty Silent Bay. Tiếp đó, UBND tỉnh ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Silent Bay tổng cộng 80 triệu đồng do vi phạm việc sử dụng 64 lao động người Trung Quốc làm việc tại công ty này mà không có giấy phép lao động; không thực hiện chế độ lập, lưu trữ hồ sơ đoàn khách theo quy định. Sau đó, cơ quan quản lý xuất nhập cảnh đã trục xuất 64 người Trung Quốc làm việc tại Công ty Silent Bay khỏi Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.