Nguyên giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Khánh Hòa không nhận sai

Ngày 23-6, ông Nguyễn Xuân Hà, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Khánh Hòa, thông tin với Pháp Luật TP.HCM.

Theo ông Hà, sự việc đang được UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra. Sau khi UBND tỉnh báo cáo kết quả kiểm tra, Thường trực Tỉnh ủy mới có hướng chỉ đạo xử lý.

Cùng ngày, Pháp Luật TP.HCM đã liên lạc với ông Tuyến và đặt câu hỏi: “Khi để vợ thành lập công ty, con góp vốn kinh doanh trong lĩnh vực do mình quản lý trực tiếp, ông có biết quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng không?”. Ông Tuyến trả lời: “Hồi đó thành lập là công ty thương mại dịch vụ du lịch. Đó là chuyện kinh doanh bình thường, chẳng phải có điều kiện gì, cũng chẳng phải công ty vốn nhà nước. Mình đâu có lấy tiền, lấy vốn nhà nước mua bán đâu. Sao lại nói đó là sân sau của tôi?”.

Chúng tôi hỏi tiếp: “Trước khi trình hồ sơ lên Tổng cục Du lịch, Sở VH-TT&DL tỉnh Khánh Hòa có kiểm tra, phát hiện việc làm giả tài liệu của Công ty Silent Bay không?”. Ông Tuyến giải thích: “Mấy điều kiện đó có gì đâu! Ví dụ yêu cầu phải có bốn năm kinh nghiệm, chúng tôi tưởng không cần thiết lắm (!?). Vấn đề là mình làm an toàn, không để xảy ra cái gì, khách hài lòng. Vừa qua Tổng cục Du lịch đã vào kiểm tra, giải trình phức tạp lắm. Việc rút giấy phép theo quy định thì họ cứ làm thôi”.

Như đã phản ánh, Công ty Silent Bay bị một lãnh đạo của Công ty Du lịch quốc tế Chengdu (Trung Quốc) tố đã đòi 500.000 USD “phí bảo kê” để đưa khách du lịch Trung Quốc đến Nha Trang. Sau khi báo chí phản ánh, Tổng cục Du lịch tiến hành kiểm tra, phát hiện nhiều sai phạm trong hoạt động kinh doanh lữ hành của công ty này. Ngoài ra, tại thời điểm kiểm tra, Tổng cục Du lịch còn phát hiện có đến 64 người Trung Quốc đang làm việc trái phép tại công ty này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy