Nguyên nhân 1.400 công nhân bị ngất xỉu

Ngày 21-5, Đại tá Trần Văn Thực, người phát ngôn Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết sau khi vụ việc trên xảy ra tại Công ty TNHH Giầy Hong Fu và Công ty Hồng Mỹ (KCN Hoàng Long, TP Thanh Hóa), Viện khoa học hình sự (Bộ Công an) đã tìm thấy thành phần dung môi Hidracacbon, ety axetat và N-propyn axetat tại khu vực hiện trường. Các thành phần này đều là chất lỏng, dễ bay hơi nên khi con người hít phải sẽ gây ra những triệu chứng chóng mặt, đau đầu, buồn nôn, mệt mỏi, ho, khó thở dẫn đến ngất xỉu.

Các công nhân được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực Thanh Hóa. Ảnh: ĐT

Tại buổi làm việc vào chiều ngày 20-5, đoàn công tác của Bộ Y tế đã trực tiếp xuống hai công ty trên và ban đầu xác định nguyên do là hội chứng nhiễm độc thần kinh cho người làm việc trong môi trường có dung môi hữu cơ. Các chuyên gia nhận định tại các xưởng nơi xảy ra sự cố, hệ thống lưu thông khí gồm quạt gió, quạt đẩy, quạt hút… chưa đảm bảo, dẫn đến sự lưu chuyển không khí không tốt. Dung môi hữu cơ cao, có thể tăng lên nhiều lần trong điều kiện làm việc và môi trường nắng, nóng kéo dài.

Đoàn công tác yêu cầu hai công ty này khẩn trương tiến hành vệ sinh môi trường lao động tại các nhà máy, phân xưởng, tăng cường hệ thống hút, lọc gió, khám sức khỏe định kỳ cho công nhân. Khi đảm bảo yêu cầu, điều kiện an toàn mới cho công nhân trở lại làm việc dưới sự giám sát của đơn vị liên quan nhằm kịp thời ứng cứu các tình huống xấu xảy ra.

Sáng nay 21-5, các ngành chức năng liên quan đã thực hiện tổng vệ sinh, tẩy rửa, khử độc tại các phân xưởng, dây chuyền đã xảy ra vụ việc.

ĐẶNG TRUNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm