Nguyên phó chánh thanh tra kiện chủ tịch tỉnh Hậu Giang

Liên quan đến vụ “Nguyên phó chánh thanh tra xin trẻ lại 3 tuổi” (Pháp Luật TP.HCM đã thông tin), ngày 29-9, nguồn tin của Pháp Luật TP.HCMcho biết ông Đoàn đã gửi đơn cho TAND tỉnh Hậu Giang để kiện hành vi hành chính của chủ tịch tỉnh này do không thực hiện Quyết định 1743/QĐ-BNV ngày 6-7 của bộ trưởng Bộ Nội vụ.

Trong đơn kiện, ông Đoàn đề nghị tòa buộc chủ tịch tỉnh tổ chức thi hành Quyết định 1743/QĐ-BNV để điều chỉnh ngày tháng năm sinh và hủy quyết định nghỉ hưu đối với ông.

Hiện TAND tỉnh Hậu Giang đã tiếp nhận đơn khởi kiện của ông Đoàn nhưng chưa thông tin là đã chính thức thụ lý đơn này hay chưa.

Ông Lê Khả Đoàn, nguyên Phó Chánh Thanh tra tỉnh Hậu Giang. Ảnh: GIA TUỆ

Trước đó, đầu tháng 7-2016, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân ký quyết định giải quyết khiếu nại của ông Đoàn. Trong đó yêu cầu chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang điều chỉnh ngày tháng năm sinh trong hồ sơ công chức của ông Đoàn từ 30-6-1955 thành 28-5-1958 theo giấy khai sinh bản chính. Sau đó phải hủy bỏ quyết định nghỉ hưu của ông này, giải quyết chế độ, chính sách và bố trí công việc để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của ông Đoàn.  

UBND tỉnh Hậu Giang đã nhóm họp để triển khai thực hiện quyết định trên nhưng vẫn chưa thực thi trong khi thời hạn bộ trưởng đề ra là 30 ngày.

Như đã thông tin, từ giữa năm 2012, ông Đoàn xin điều chỉnh năm sinh. Các ngành chức năng đã xác minh và từ chối việc xin điều chỉnh này. Từ đó, Sở Nội vụ tỉnh kiến nghị Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Hậu Giang không đồng ý cho ông Đoàn điều chỉnh năm sinh và đề nghị xem xét kiểm điểm theo quy định.

Ông Đoàn tiếp tục khiếu nại cho đến ngày 1-7-2015, ông được cho nghỉ hưu trong khi các khiếu nại của ông chưa được giải quyết dứt điểm. Sau đó tháng 3-2016, tỉnh Hậu Giang có công văn cho rằng không có căn cứ để điều chỉnh ngày sinh cho ông. Không đồng ý, ông Đoàn tiếp tục khiếu nại tới Bộ Nội vụ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm