Phú Yên:

Nguyên phó công an huyện bị đề nghị 30-36 tháng tù vì đưa hối lộ

Kết quả xét hỏi tại phiên tòa cho biết cuối tháng 9-2011, Công ty TNHH Ngân Kim Long (địa chỉ xã Ea Lâm, huyện Sông Hinh, Phú Yên) thuê ô tô vận chuyển 150 m3 gỗ hương, trắc trị giá hơn 1 tỉ đồng từ huyện Sông Hinh đến ga Bình Định rồi thuê tàu chuyển ra ga Từ Sơn (tỉnh Bắc Ninh) để bán cho Công ty Bình Sơn (tỉnh Bắc Ninh).

Ngày 13-10-2011, khi số gỗ trên đến ga Từ Sơn thì bị đoàn kiểm tra liên ngành của Cục Kiểm lâm, Cục An ninh nông nghiệp, nông thôn (A86- Bộ Công an) bắt giữ.

Hai cán bộ của Cục A86 là Thượng tá Dương Trọng Định và Đại úy Trịnh Giang Tân được phân công đến Phú Yên phối hợp với Phòng An ninh kinh tế (PA81- Công an Phú Yên) xác minh số gỗ đang bị bắt giữ của Công ty Ngân Kim Long.

Khoảng 18g ngày 26-10-2011, Trần Văn Minh gọi điện bảo Nguyễn Văn Hoan đến khách sạn Như Ý (TP Tuy Hòa) gặp Minh và vợ Minh là Hà Thị Kim Liên. Tại đây, Minh nhờ Hoan nói giúp với các cán bộ Cục A86 xử lý nhẹ.

 

Nguyễn Văn Hoan (bên trái) cùng Trần Văn Minh tại phiên tòa chiều nay. Ảnh: TẤN LỘC

Suốt hơn hai tiếng đồng hồ sau đó, Hoan liên tục tìm cách tiếp cận hai cán bộ Cục A86 nhờ giúp đỡ, xử lý nhẹ trong việc giải quyết số gỗ bị bắt giữ nhưng đều bị hai cán bộ trên từ chối.

Sau đó, Hoan cùng Minh đến phòng 205 nhà khách Công an Phú Yên- nơi Thượng tá Dương Trọng Định và Đại úy Trịnh Giang Tân đang nghỉ đưa bịch trái cây và lốc nước uống bên trong có phong bì đựng 40 triệu đồng cho hai người này để nhờ xử lý nhẹ Công ty Ngân Kim Long.

Thượng tá Định và Đại úy Tân kiên quyết không nhận nhưng Hoan vẫn để lại số tiền trên trong phòng rồi ra về. Sau đó, Thượng tá Định gọi điện báo sự việc cho cục trưởng Cục A86, lãnh đạo Công an tỉnh Phú Yên biết, cử cán bộ đến lập biên bản. 

Sau khi sự việc bị bại lộ, chiều 27-10-2011, Nguyễn Văn Hoan, Trần Văn Minh cùng một số người khác trong giới mua bán gỗ gặp nhau bàn bạc, thống nhất cách khai báo để khỏi bị xử lý ội đưa hối lộ.

Từ ngày 28-10-2011 đến 2-11-2011, Nguyễn Văn Hoan cùng Đoàn Văn Cư (Giám đốc Công ty TNHH Quỳnh Long chi nhánh Phú Yên) liên tục đến Thanh tra Công an Phú Yên khai báo rằng số tiền 40 triệu đồng là của Cư đánh rơi và tối 26-10-2011 tại phòng nghỉ 205 nhà khách Công an Phú Yên và xin nhận lại.

Đến ngày 3-11-2011, Hoan và Cư thay đổi lời khai, thừa nhận số tiền này là của Trần Văn Minh đã cùng Nguyễn Văn Hoan đến đưa hối lộ cho Thượng tá Định và Đại úy Tân.

Tháng 2-2013, Công an tỉnh Phú Yên khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với Trần Văn Minh về tội đưa hối lộ. 

Tháng 6-2013, Công an Phú Yên chuyển hồ sơ vụ án này cho Công an TP Tuy Hòa xử lý theo thẩm quyền.

Đến tháng 12-2013, Nguyễn Văn Hoan cũng bị khởi tố tội danh này. Trước đó, Hoan đã bị giáng chức từ phó Công an huyện Phú Hòa xuống làm đội trưởng, đến nhận công tác tại Đội hướng dẫn công tác tạm giam, tạm giữ thuộc Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Công an Phú Yên.

Chiều mai (5-6), tòa sẽ tuyên án.

TẤN LỘC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm