Nguyên trung sĩ công an xả súng vào đồng đội: Tất cả chỉ vì chữ 'tình'

Theo cáo trạng, đêm 15-4, Phúc uống rượu xong đến thuê phòng tại nhà nghỉ 555 (quận Ô Môn, TP Cần Thơ). Tại đây Phúc đã khống chế, bắt trói nhân viên nhà nghỉ, đưa người này lên sân thượng khống chế. Khi bị hai nhân viên khác phát hiện, Phúc hoảng loạn nổ súng nhưng không ai bị trúng đạn.

Khi Công an phường Châu Văn Liêm đến hiện trường, Phúc từ nóc nhà nghỉ bắn súng xuống đất, yêu cầu không ai lại gần. Phải đến lúc công an vận dụng nghiệp vụ, đồng thời đưa cha mẹ Phúc đến hiện trường Phúc mới chịu đầu hàng.

Trong phiên tòa sơ thẩm hôm nay, câu chuyện của nguyên chiến sĩ công an trẻ tuổi này khiến người ta phải ngậm ngùi. Phúc và bạn gái V.T.C.G (21 tuổi) sau một thời gian quen biết, G. đề nghị chia tay. Do mối tình đầu bất thành khiến Phúc bị sốc nặng và nảy sinh tâm trạng chán chường, không thiết sống. Phúc có ý định tự tử nên đã chuẩn bị sẵn súng. Anh ta còn muốn hẹn người yêu đến gặp mặt rồi…chết chung.

 Phúc cúi đầu trước vành móng ngựa

Lúc đến nhà nghỉ 555, trong người Phúc đã có sẵn hơi men, cộng thêm tâm trạng buồn chán nên không còn làm chủ được hành vi. Việc bị nhân viên nhà nghỉ phát hiện trong người có súng càng khiến Phúc hoảng loạn, kéo theo một loạt hành động thiếu kiểm soát sau đó: bắt giữ người, nổ súng toán loạn vào đồng đội.

Phiên tòa hôm nay, Phúc chỉ cúi đầu im lặng, thừa nhận hoàn toàn mọi hành vi phạm tội của mình mà không một lời tự bào chữa hay chối tội. Điều này chứng tỏ bị cáo đã ý thức rõ được sai lầm của mình.

Hình phạt cho tất cả 5 tội Phúc bị truy tố (sử dụng trái phép vụ khí quân dụng; bắt, giữ người trái pháp luật; đe dọa giết người; hủy hoại tài sản và trộm cắp tài sản) là 9 năm 9 tháng tù giam.

 Cha mẹ Phúc đau đớn nhìn con bị dẫn ra xe tù

Bước chân ra khỏi tòa, Phúc để lại sau lưng mình hai gương mặt đau buồn và tiếng khóc xót xa của cha mẹ. Một điều đáng lo ngại nhận thấy sau vụ án này là hiện thực “cuồng yêu” đang ăn sâu vào một bộ phận giới trẻ. Họ thiếu khả năng làm chủ bản thân nên khi tình cảm va vấp, đổ vỡ có thể dẫn đến hành động gây hậu quả nghiêm trọng.

Nếu Phúc không “được” anh Lữ phát hiện ra khẩu súng thì rất có thể anh ta đã mất luôn cả cuộc đời mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm