Nhà báo phải vì sự nghiệp chung của đất nước, nhân dân

Sáng 22-10, Đại hội đại biểu Hội Nhà báo TP.HCM lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã diễn ra với sự tham gia của 182 đại biểu chính thức, đại diện cho hơn 1.200 hội viên trên toàn TP.

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Trần Lưu Quang; Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi; Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM Phan Nguyễn Như Khuê… dự đại hội.

Phát biểu tại đại hội, ông Phan Nguyễn Như Khuê đã chúc mừng, biểu dương những kết quả đạt được của Hội Nhà báo và đội ngũ những người làm báo TP.HCM trong thời gian qua.

Trong nhiệm kỳ 2020-2025, ông Khuê yêu cầu Hội Nhà báo cùng các cơ quan báo chí, đội ngũ những người làm báo TP tiếp tục thực hiện sứ mệnh phản ánh trung thực, sinh động những thành tựu, kết quả thực hiện các nghị quyết, chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, của TP.HCM. Cùng với đó, báo chí cần xây dựng diễn đàn sâu rộng để người dân tham gia đóng góp, hiến kế, xây dựng các nghị quyết, chủ trương mới, chính sách phát triển TP và cả nước.

Phó Bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Trần Lưu Quang, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi  tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành mới Hội Nhà báo TP.HCM.  Ảnh: THANH TUYỀN

“Nhà báo cách mạng phải có tinh thần cách mạng, đó là tinh thần tiến công, đấu tranh loại bỏ cái sai, cái xấu; bảo vệ cái đúng, cái tốt, vì sự nghiệp chung của đất nước, của nhân dân” - ông Khuê nhấn mạnh.

Ông cũng lưu ý với Hội Nhà báo TP cần sâu sát cơ sở, lắng nghe nguyện vọng của nhà báo, hội viên, kịp thời đề xuất các giải pháp, biện pháp tháo gỡ khó khăn khi thực hiện Đề án sắp xếp, phát triển và quản lý báo chí TP đến năm 2025, tầm nhìn năm 2030.

“Hội phải quan tâm hơn nữa việc bảo vệ quyền lợi chính đáng và hợp pháp của hội viên, người làm báo” - ông nhấn mạnh.

Phát biểu tại đại hội, ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, nhấn mạnh: “Cách thức làm nghề, phương thức làm nghề có thể khác nhưng đạo đức làm nghề, lý tưởng nghề báo không thể khác. Người làm báo làm nghề vì lợi ích của đất nước, của nhân dân, làm nghề theo phương châm khách quan, công tâm, tôn trọng sự thật, bảo vệ công lý và lẽ phải”.

Nhà báo Hồ Quang Lợi nhìn nhận: “Báo chí không thể thắng mạng xã hội về tốc độ đưa tin nhưng báo chí sẽ vượt trội mạng xã hội về tính chuẩn mực, tinh thần trách nhiệm, đạo đức làm nghề của những người làm báo. Độ tin cậy và sức thuyết phục chính là con đường sống của báo chí trong thời đại kỷ nguyên số”.

Ông Trần Trọng Dũng tái đắc cử chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM

Đại hội đã công bố kết quả bầu Ban chấp hành, Ban kiểm tra, Ban Thường vụ, chủ tịch, các phó chủ tịch khóa mới và đoàn đại biểu dự Đại hội XI Hội Nhà báo Việt Nam.

Nhà báo Trần Trọng Dũng tái đắc cử chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM. Phó chủ tịch là các nhà báo: Nguyễn Tấn Phong, Dương Vũ Thông và Lý Việt Trung.

Ông Trần Trọng Dũng sinh năm 1961, nguyên là tổng biên tập báo Công An TP.HCM. Ông Dũng đảm trách vai trò chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM nhiệm kỳ 2015-2020 từ cuối tháng 8-2019 và là ủy viên Ban Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm