Nhà 'siêu xuyệt': Quận 8 giảm từ 6 còn 2 xuyệt như thế nào?

Ông Ngô Huy, Trưởng phòng Quản lý đô thị quận 8, cho biết trước đây ở quận 8 có những số nhà năm, sáu xuyệt, như ở địa bàn phường 7 và phường 16. Số nhà dài cũng khiến cho bảng số nhà dài hơn so với quy cách, người dân cũng gặp một số khó khăn.
Nguyên do nguồn gốc tạo lập của các căn nhà này trước đây vốn là đất nông nghiệp, chủ đất tự phân lô và xây nhà, không làm đường nên hình thành những con hẻm nhỏ, sâu, ngoằn ngoèo. Theo Quyết định 22/2012 của UBND TP cứ đến một hẻm sẽ có một dấu nghiêng (/, còn gọi là dấu xuyệt) và không khống chế số lượng. Vì vậy, những khu vực hẻm có hiện trạng như đã nêu thì sẽ có nhiều xuyệt.

Nhà 'siêu xuyệt': Quận 8 giảm từ 6 còn 2 xuyệt như thế nào? ảnh 1
Số nhà “siêu xuyệt” như thế này không phải là hiếm ở Nhà Bè. Ảnh: NGUYỄN TÂN

Cũng theo ông Huy, để giảm thiểu bảng số nhà quá dài, quận 8 đã khảo sát các tuyến hẻm, xác định vị trí các căn nhà thông ra nhiều hẻm. Sau đó chọn con hẻm ngắn nhất (không kể là to hay nhỏ) để gắn số nhà. Tuy nhiên, cách làm này còn phụ thuộc vào người dân vì đa phần họ vẫn thích nhà lấy số theo hẻm lớn để dễ tìm kiếm và thuận lợi cho việc giao dịch. Do đó, khi làm phải lấy ý kiến người dân, nếu họ không đồng thuận thì cũng phải xem xét lại.
Với cách làm trên, số lượng các địa chỉ có nhiều xuyệt đã giảm rất nhiều và đa phần hiện nay chỉ còn hai đến ba xuyệt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm