Nhà thầu thi công nhiệt điện Vũng Áng 1 bị dân đòi nợ

Công việc chủ yếu của tổ công nhân là thi công giàn giáo, gia công thép u đỡ sàn, lắp cốt pha, làm khe phai van…

Sau khi công trình hoàn thành, phía công ty vẫn không thanh toán số tiền còn lại là hơn 168 triệu đồng cho các công nhân. Theo ông Niệm, 24 công nhân được Vinaconex-PVC thuê làm trong 16 tháng và lao động dưới lòng đất độ sâu 15 m. Nhà máy đã đi vào hoạt động gần một năm nay nhưng công nhân thi công dự án vẫn chưa nhận hết tiền công là không thể chấp nhận.

Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1. Ảnh: T.Phương

Trong cuộc làm việc giữa Vinaconex-PVC và Pháp Luật TP.HCM vào chiều 17-5, ông Trần Văn Quy, trợ lý tổng giám đốc Vinaconex-PVC, cho biết hạng mục thi công trên do ông Nguyễn Thạch Tùng, chỉ huy trưởng công trường, chịu trách nhiệm quản lý và thuê lao động làm việc. Công ty chỉ làm việc trực tiếp với ông Tùng và ông này chịu trách nhiệm về số tiền chi cho các hạng mục thi công.

Theo ông Quy, tổ công nhân trên do ông Tùng thuê nhưng không có hợp đồng lao động và báo lại còn nợ công nhân 50 triệu đồng. Sau đó, công ty đã thanh toán cho ông Tùng 50 triệu đồng, còn những khoản tiền phát sinh khác công ty không hề biết. “Sau khi công ty nhận được phản ánh của tổ công nhân về khoản nợ lên đến hơn 168 triệu đồng, phía công ty đã liên hệ với ông Tùng nhiều lần để làm rõ các phản ánh trên nhưng không được bởi ông Tùng đã nghỉ làm ở công ty từ năm 2012” - ông Quy cho hay.

Khi PV đề nghị công ty cung cấp các chứng từ giao dịch nhận tiền giữa ông Tùng và công ty thì ông Quy cho biết chưa thể cung cấp vì chưa tìm được hồ sơ (do hồ sơ lưu trong kho quá lâu) và hẹn PV sau một tuần sẽ làm việc lại. Theo ông Quy, để giải quyết được vấn đề, công ty sẽ cố gắng liên hệ với ông Tùng và sẽ có cuộc làm việc ba bên giữa công ty, ông Tùng và đại diện công nhân, từ đó đối chứng số liệu, sổ sách kế toán. “Nếu ông Tùng ứng quá số tiền mà chưa thanh toán với công nhân, ông Tùng chịu trách nhiệm; nếu ứng chưa đủ tiền, công ty có trách nhiệm thanh toán bổ sung” - vị này nói.

Theo lịch hẹn, chiều 23-5, PV liên hệ với ông Quy, tuy nhiên ông này cho biết hiện công ty vẫn chưa liên lạc được với ông Tùng cũng như chưa tìm được hồ sơ kế toán.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm