Nhà thi đấu thành vũ trường: Nếu không cho, tiền đâu mà đền!

Như tin đã đưa, tối 10-12, Mos Club (trong khuôn viên Cung Văn hóa-Thể thao Thanh niên, do Thành đoàn Hải Phòng quản lý) đã tưng bừng khai trương hoạt động vũ trường. Trước đó, nơi đây là nhà tập bắn cung phục vụ cho Đại hội Thể thao châu Á trong nhà lần thứ ba. Ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, đã lý giải vì sao có sự “hô biến” lạ lùng này.

Đã xong hết thủ tục

. PV: UBND TP từng yêu cầu không được biến công trình thể thao thành sàn nhảy nhưng sau đó Mos Club vẫn được xây tiếp. Vì sao vậy, thưa ông?

+ Ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng: Đây là câu chuyện cũ, do Thành đoàn tự ý làm cách đây một năm rưỡi. Nhiều ý kiến trong Thường trực Thành ủy cho rằng với mức vi phạm này phải kỷ luật cán bộ, đồng thời yêu cầu khôi phục nguyên trạng. Nhưng nếu làm cương quyết, chủ đầu tư sẽ yêu cầu Thành đoàn đền tiền đã đầu tư (lý do Thành đoàn đã đồng ý họ mới đầu tư cải tạo). Thành đoàn lấy đâu ra tiền, lại cũng là tiền của TP chứ đâu. Ngoài ra, Hải Phòng cũng đang thiếu khu vui chơi nên Thành ủy và UBND TP mới đồng ý tiếp tục cho xây Mos Club với mong muốn tạo thêm sân chơi cho thanh niên.

. Trước đây, khi UBND TP yêu cầu giải trình, lãnh đạo Cung Văn hóa-Thể thao Thanh niên và Thành đoàn nói chỉ hợp đồng miệng cho doanh nghiệp đầu tư cải tạo?

+ Hai bên đã có hợp đồng với nhau. Tôi được biết bí thư Thành đoàn khi đó đã phê vào góc văn bản đồng ý, còn Phó Bí thư Thành đoàn Bùi Đức Quang (nay là bí thư Thành đoàn) ký văn bản chấp thuận. Như vậy đã đồng ý về chủ trương rồi.

Nhà thi đấu thành vũ trường: Nếu không cho, tiền đâu mà đền! ảnh 1

Mos Club mới khai trương đã trở thành tâm điểm thu hút “dân chơi” đất cảng. Ảnh: KIM LINH

. Thưa ông, đến nay chủ đầu tư đã có đầy đủ thủ tục xin phép cần thiết?

+ Họ đã làm các thủ tục theo quy định từ phòng cháy chữa cháy, hồ sơ thiết kế. Tôi được các ngành chức năng báo cáo đã phê duyệt đầy đủ, xong hết rồi.

Đã kỷ luật cán bộ

. Có phải TP chỉ cho phép doanh nghiệp tổ chức ca nhạc thời trang không thu phí chứ không phải sàn nhảy?

+ Trong hồ sơ đăng ký của doanh nghiệp, đây chỉ là điểm vui chơi, biểu diễn ca nhạc thời trang. Tuy nhiên, TP khẳng định rõ: Nếu khi TP và trung ương thu hồi khu đất dùng vào mục đích thể thao, chủ đầu tư phải tự tháo dỡ, không được bồi thường gì.

. Nhưng ở trên ông nói, nếu không cho thực hiện liên kết thì doanh nghiệp sẽ đòi bồi thường. Vậy có mâu thuẫn gì không, thưa ông?

+ Không có gì mâu thuẫn cả. Thành đoàn TP đã đồng ý rồi nên họ mới đầu tư, nếu không cho thực hiện họ sẽ đòi bồi thường. Mà thực tế nhà bắn cung này không sử dụng, bỏ hoang cũng phí nên TP cho họ làm.

. Như vậy, vì Thành đoàn đã trót làm sai nên TP phải chữa cháy?

+ Đúng thế. Sai phạm từ Thành đoàn tới Cung Văn hóa-Thể thao Thanh niên đã rõ và TP xử lý kỷ luật nghiêm rồi. Trong thẩm quyền của mình, tôi đã kỷ luật cảnh cáo ông Tạ Quang Thanh, Giám đốc Cung Văn hóa-Thể thao Thanh niên. Thành đoàn đã khiển trách hai phó giám đốc Cung, tới đây sẽ còn điều chuyển công tác. Còn cán bộ Thành đoàn thì UBND TP đã báo cáo Thành ủy xem xét kỷ luật. Thường vụ Thành ủy cũng đã yêu cầu kiểm điểm, tới đây sẽ tiếp tục có hình thức kỷ luật.

. Nếu thực tế chủ đầu tư Mos Club cho hoạt động sàn nhảy thì TP có xử lý không?

+ Cái đó các cơ quan chức năng, cụ thể là liên ngành văn hóa, công an phải vào cuộc kiểm tra và xử lý theo thẩm quyền.

. Xin cảm ơn ông.

Năm 2010, Công ty Duyên Hà (nay là Công ty Văn hóa Việt) có văn bản đề nghị Thành đoàn và Cung Văn hóa-Thể thao Thanh niên cho đầu tư khu vui chơi, ăn uống kết hợp biểu diễn ca nhạc, thời trang, bar disco quy mô 1.000 m2. Ngày 21-6-2010, ông Bùi Đức Quang (khi đó là phó bí thư Thành đoàn) ký văn bản đồng ý chủ trương cho phép liên kết đầu tư. Công ty Duyên Hà đã đầu tư cải tạo nhà tập bắn cung thành “khu vui chơi”.

Ngày 11-2, UBND TP Hải Phòng yêu cầu dừng cải tạo nhà tập bắn cung và phải khôi phục nguyên trạng, đồng thời yêu cầu Sở VH-TT&DL không cấp phép hoạt động vũ trường tại đây.

Cuối tháng 7, Bí thư Thành đoàn Hải Phòng Bùi Đức Quang ký văn bản đề nghị TP cho phép cải tạo nhà tập bắn cung thành “Công trình đa năng phục vụ hoạt động văn hóa, thể thao và biểu diễn ca múa nhạc thời trang”. UBND TP đồng ý nhưng tiếp tục yêu cầu “không tổ chức hoạt động vũ trường tại đây”.

Mở nhạc nhưng không nhảy thì sao là vũ trường được!

Chủ đầu tư Mos Club có văn bản xin Sở VH-TT&DL tổ chức biểu diễn ca nhạc thời trang không bán vé. Hoạt động đó không phải cấp phép nhưng họ phải báo cáo nội dung các bài hát. Sau khi nhận được thông tin, Thanh tra Sở đã kiểm tra và nhận thấy Mos Club không hoạt động vũ trường, chỉ có uống nước và biểu diễn thời trang, ca nhạc. Mở nhạc sàn nhưng không nhảy thì không gọi là vũ trường được. Tuy nhiên, Mos Club chưa đăng ký nội dung các bài hát biểu diễn cho Sở.

Ông LÊ TẤT VINH, Giám đốc Sở VH-TT&DL TP Hải Phòng

KIM LINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm