Nha Trang kiểm tra cửa hàng có dấu hiệu “làm khó” khách Việt

Ngày 15-4, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) phối hợp lực lượng An ninh kinh tế Công an tỉnh Khánh Hòa kiểm tra việc chấp hành pháp luật tại một số cơ sở kinh doanh trên địa bàn TP Nha Trang.

Đây là những showroom, cửa hiệu bị phản ánh là chủ yếu phục vụ cho du khách Trung Quốc, có hiện tượng không tiếp khách người Việt như phản ánh ban đầu của báo Pháp Luật TP.HCM.

Trong buổi sáng, đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra cửa hàng kinh doanh bán đồ mỹ nghệ - hàng lưu niệm tại 83 Nguyễn Thị Minh Khai, TP Nha Trang do bà Phan Thị Tuyết Trinh đứng tên chủ hộ kinh doanh.

Đây cũng là showroom mà một số PV báo chí đã bị bảo vệ chặn cửa không cho vào sáng 14-4. Nội dung cần kiểm tra là việc chấp hành đăng ký kinh doanh, điều kiện kinh doanh đối với hàng hóa, kiểm tra hàng hóa bày bán, lưu kho, hóa đơn chứng từ, việc ghi nhãn hàng hóa, niêm yết giá, giá niêm yết…

Lực lượng chức năng tỉnh Khánh Hòa kiểm tra tại showroom gỗ mỹ nghệ, hàng lưu niệm trên đường Nguyễn Thị Minh Khai. Ảnh: TẤN LỘC

Kết quả kiểm tra bước đầu cho thấy toàn bộ hàng hóa tại showroom này đều không ghi nhãn. Nhiều hàng hóa có giá trên 1 tỉ đồng nhưng chủ kinh doanh thừa nhận không có hóa đơn giá trị gia tăng khi xuất bán. Nhiều hàng hóa có giá bán cao gần 2 tỉ đồng bày bán trong phòng “Kỳ Nam Hương” chỉ có nhãn in bằng chữ Trung Quốc, không có tiếng Việt. Theo bà Trinh, hơn 80% khách hàng đến showroom này là người Trung Quốc.

Một nguồn tin cho biết đầu tháng 3 cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa đã phát hiện, lập biên bản tại hộ kinh doanh trên bảy người Trung Quốc đi du lịch nhưng làm hướng dẫn viên “chui” cho các đoàn khách Trung Quốc. Sau đó, những du khách này đã bị xử phạt vi phạm hành chính, trục xuất về nước.

Pháp Luật TP.HCM sẽ thông tin chi tiết kết quả kiểm tra của các lực lượng chức năng tỉnh Khánh Hòa trên báo giấy số ra ngày mai (16-4).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm