Nhân chứng kể chuyện nữ soát vé 'mất việc vì khách đi chui’

Trao đổi với PLO, Facebook Trọng Thạch Nguyên Vũ cho biết anh là người chứng kiến câu chuyện trên và vì quá bức xúc với hành động của nam hành khách, nỗi oan của nữ tiếp viên nên anh đã quyết định chia sẻ câu chuyện này.

Câu chuyện trên trang cá nhân của anh Vũ và được nhiều fanpage chia sẻ lại.

Cụ thể, chuyến xe buýt 150 sáng 12-9 đang trên hành trình thì có bên điều hành xe buýt dừng lại soát vé hành khách.

Theo anh Vũ, lúc đó tới đoạn Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, nam thanh niên nói rằng "quên mua vé", "không nghe chị tiếp viên thông báo", trong khi lên xe từ Suối Tiên đã qua hơn 10 trạm dừng (đến quận 3 thì mới bị soát vé). Lúc đó đã trải qua hàng chục trạm dừng và hơn 10 lần thông báo của tiếp viên.

"Khách lên xuống trạm liên tục, chị ấy luôn nhắc rằng "Còn ai chưa mua vé không ạ? Mua vé giùm em nha!"... Nhưng chỉ vì một câu "quên mua vé" của nam thanh niên mà chị tiếp viên bị quy vào lỗi gian lận về quy định bán vé và cuối cùng bị đuổi. Chị ấy trách nam thanh niên: "Sao tôi kêu to như vậy mà anh không nghe. Anh làm người khác phải mất việc rồi anh thấy chưa", rồi chị ôm mặt khóc nức nở” - anh Trọng Thạch Nguyên Vũ kể chuyện.

Vũ cho biết anh vốn là khách quen trên tuyến xe buýt này. Chỗ làm xa, đi từ Biên Hòa tới Bình Chánh làm việc, anh phải chạy xe máy ra bến xe rồi bắt xe buýt một chặng đường dài, sau đó thêm một tuyến xe cơ quan chở nữa mới tới nên anh chọn xe buýt là phương tiện đi lại rẻ, tiện lợi.

“Đi quen nên cô tiếp viên này mình biết cô ấy hiền và là người đàng hoàng. Vé bình thường có 7.000, vé sinh viên thì 3.000, vé tập thì mua theo tháng rồi. Tình trạng trốn vé thì mình gặp nhiều nhưng nay thấy cô bị oan quá nên mình muốn chia sẻ câu chuyện.

Một là muốn nhắn với những người đi xe buýt đừng vì sự ích kỷ của bản thân, tiếc vài ngàn bạc mà làm ảnh hưởng tới công việc của người khác. Nhiều người còn phải nuôi cha mẹ già, con nhỏ, mất việc rồi họ phải làm sao. Thứ hai, mình cũng mong bên điều hành xe buýt đọc được câu chuyện này mà giảm nhẹ hình thức phạt với cô tiếp viên. May mắn là sau đó có một anh bên điều hành đã đọc và nhắn lại mình rằng bên đó sẽ xem xét trường hợp của cô. Chỉ mong cô không sao” - anh Trọng Thạch Nguyên Vũ chia sẻ.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, đại diện Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng cho biết đã nắm được thông tin. “Cơ bản trường hợp này là kiểm soát nội bộ của Hợp tác xã 19-5. Tiếp viên không kiểm soát được hành khách lên xe mà không có vé cho nên theo quy chế nội bộ, nữ tiếp viên đang bị tạm đình chỉ công việc để giải trình” - vị này cho hay.

Đại diện Hợp tác xã Vận tải 19-5 xác nhận thông tin nữ tiếp viên bị tạm đình chỉ công việc để xác minh và xử lý. Ông cho biết gần một năm nay đơn vị này chưa phát hiện trường hợp trốn vé từ tiếp viên báo cáo. “Hiện tại chúng tôi đang xác minh thông tin, giải trình của nữ tiếp viên, camera… Có thông tin mới chúng tôi sẽ thông tin” - vị này nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy