Nhân viên Alibaba: 'Lãnh đạo được mời làm việc, không bị bắt'

Chiều 19-9, tại chi nhánh của Công ty Alibaba ở địa chỉ 321 Điện Biên Phủ (phường 15, quận Bình Thạnh), các hoạt động giao dịch, kinh doanh… vẫn diễn ra.

Nhiều nhân viên của công ty ăn mặc rất lịch sự ra vào liên tục, tuy nhiên hầu hết đều khoát tay từ chối trả lời báo chí khi được đặt câu hỏi.

Chiều tối 18-9, nhiều đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM phong tỏa chi nhánh Công ty Alibaba trên đường Điện Biên Phủ để phục vụ việc khám xét. Ảnh NT

Một nữ nhân viên cho biết nhiều thông tin đăng tải trên báo là chưa thực sự chính xác, gây ảnh hưởng xấu đến công ty. “Hiện tại tất cả các hoạt động của công ty vẫn diễn ra bình thường. Các nhà báo làm ơn hãy viết có tâm chút đi, bớt tạo nghiệp đi, một bài báo của các anh ảnh hưởng đến rất nhiều người. Tạo nghiệp thì mình trả chứ ai trả, đúng không” - người này nói.

Bên cạnh đó, các nhân viên khác cũng khẳng định điều tương tự. Họ cho rằng báo chí đăng tải tin lãnh đạo bị bắt là chưa đúng vì “khoảng 14 giờ chiều hôm qua (18-9) là có báo đăng lãnh đạo chúng tôi bị bắt. Nhưng đến 0 giờ ráng nay (19-9) sếp vẫn còn ở trụ sở công ty trên đường Phạm Văn Đồng”.

Về việc báo đăng tải hình ảnh ông Luyện và ông Lĩnh bị áp giải lên xe: “Đó là mời làm việc và lãnh đạo qua nhà riêng để chứng kiến việc khám xét chứ không có bắt bớ gì”.

Đến sáng cùng ngày, các nhân viên ở chi nhánh trên đường Điện Biên Phủ vẫn khẳng định CEO Nguyễn Thái Luyện của công ty vẫn đang chỉ đạo công việc ở trụ sở chính trên đường Phạm Văn Đồng!

Công an đưa hàng loạt hồ sơ, giấy tờ từ chi nhánh Công ty Alibaba trên đường Điện Biên Phủ về cơ quan điều tra. Ảnh NT.

Các nhân viên Công ty Alibaba cho biết công việc hằng ngày của họ vẫn tiếp tục bình thường. “Nếu lãnh đạo đã bị bắt thì công ty phải tạm dừng hoạt động này nọ nhưng các anh vẫn thấy là chúng tôi làm việc bình thường. Việc khám xét cũng không gây ảnh hưởng gì vì để phục vụ công tác điều tra thôi”.

Những người dân xung quanh khu vực cho biết sau cuộc khám xét vào chiều tối hôm trước, sáng hôm nay họ vẫn thấy các nhân viên công ty Alibaba đến làm việc. “Họ đều là người trẻ, dễ gần và khá dễ thương. Họ là khách hàng khá thường xuyên của tiệm chúng tôi. Tuy nhiên, giờ lãnh đạo như vậy rồi thì là rắn mất đầu", một người kinh doanh gần đó cho hay.

Khi thấy phóng viên đang hỏi chuyện, một nữ nhân viên tới hỏi có phải chụp hình, quay phim để dựng kịch bản hay không. “Anh học công nghệ, dựng kịch bản đúng không? Quay phim chụp hình để dựng kịch bản đúng không? Tôi thấy các anh rất giỏi trong việc dàn dựng kịch bản" - người này nói.

Công an đưa một số người trong chi nhánh Công ty Alibaba đi về trụ sở cơ quan CSĐT Công an TP.HCM để làm việc. Ảnh NT

Những nhân viên cho biết nếu đã bắt thì phải có còng lại, đây chỉ là mời làm việc. “Nếu bắt thì công an tới, lùa hết nhân viên ra ngoài, đóng bốp một cái, niêm phong lại… như vậy mới bắt...”.

Nhiệm vụ của chúng tôi bây giờ là giải thích cho khách hàng hiểu thôi. “Sáng nay tại trụ sở chính của công ty trên đường Phạm Văn Đồng cũng đã phát live stream để khách hàng hiểu” – một nhân viên nói.

Một nữ nhân viên cho biết mình vừa làm nhân viên, nhưng cũng đầu tư vào công ty cả chục lô đất. “Khách hàng vẫn hỏi thăm hàng ngày, tiền của họ mà. Tiền của người dân vẫn còn đó” – người này tiếp.

Chiều 18-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an phối hợp với các lực lượng Công an TP.HCM phong tỏa trụ sở Công ty cổ phần địa ốc Alibaba (Công ty Alibaba) trên đường Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức và trụ sở chính tại 321 Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh để thực hiện việc bắt giữ, khám xét. 

Theo đó, công an đã khởi tố, bắt tạm giam với bị can Nguyễn Thái Lĩnh, Giám đốc Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Công an cũng thực hiện việc bắt giữ ông Nguyễn Thái Luyện, chủ tịch HĐQT kiêm giám đốc điều hành Công ty cổ phần địa ốc Alibaba (anh ruột ông Lĩnh) để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Bộ Công an phối hợp phong tỏa tài khoản của ông Lĩnh và bà Võ Thị Thanh Mai (phụ trách pháp lý của Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba)...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy