Nhân viên trạm thu phí đòi đánh tài xế khi barier không mở

Trên mạng xã hội đang xôn xao về clip ghi lại cảnh một tài xế dùng vé tháng qua Trạm thu phí cầu Phú Mỹ nhưng barier không mở được nên bấm còi.
Lúc này các nhân viên Trạm thu phí ra tranh cãi và đòi đánh tài xế.

Nội dung video thể hiện, một tài xế chạy xe container qua trạm thu phí cầu Phú Mỹ (phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức) ở làn làn ETC và dùng thẻ E-Tag của VETC theo tháng.

Tuy nhiên lúc này barier trạm thu phí không tự động mở ra, trong cabin trạm thu phí cũng không có nhân viên.

Nam tài xế bấm còi để ra hiệu nhưng không ai ra mở gác chắn nên anh bấm còi liên tục.

Nội dung video cũng thể hiện lúc này ba người đàn ông bước ra, trong đó một người mặc đồ nhân viên ra lớn tiếng vì cho rằng tài xế bấm còi làm mọi người không ngủ được, còn phía tài xế cho rằng không bấm còi thì không ai mở gác chắn. 

Ba người đàn ông liền dùng những lời lẽ thô tục, đòi đánh nam tài xế. Sau đó gác chắn được mở lên và nam tài xế lái xe rời đi

Theo Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Phú Mỹ (Đơn vị chủ quan Trạm thu phí Phú Mỹ), thời điểm xảy ra vụ việc là rạng sáng 9-4.

Qua xác minh của công ty, thời điểm trên xe container 51C-37… lưu thông theo hướng từ quận 2 sang quận 7, có vé tháng còn hạn sử dụng tại Trạm, sử dụng tại làn ETC và dùng thẻ E-Tag của VETC. Tuy nhiên, hệ thống không đọc được thẻ nên phải xử lý thủ công. Sau đó giữa hai bên có tranh luận về việc lái xe kéo còi.

Phía Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Phú Mỹ cũng cho biết chất lượng thẻ dán cho xe này rất kém, tỉ lệ đọc được chỉ là 3/14 xe, tính từ ngày 1-4 đến nay. Các trường hợp không đọc được thẻ phải xử lý thủ công cho xe qua làn. 

“Làn ETC tại trạm Phú Mỹ có tỉ lệ đọc thẻ trung bình khoảng 99,5%, trường hợp này lái xe cần phản hồi chất lượng thẻ lại với đơn vị dán thẻ (VETC) để được thay thẻ khác” - công ty này giải thích thêm.

Cũng theo Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Phú Mỹ, Trạm thu phí cầu Phú Mỹ sử dụng làn ETC thuần (chỉ dùng cho xe ETC). Do vậy không có nhân viên túc trực tại làn. Chỉ khi xảy ra sự cố mới có nhân viên đến xử lý.

Còn về sự việc tranh luận giữa tài xế và nhân viên trạm, Công ty cho biết thái độ phục vụ của nhân viên như trên là không phù hợp với quy định của Trạm và Công ty. Trạm sẽ kiểm tra và có các bước xử lý để chấn chỉnh nhân viên. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm