'Nhanh chóng cắt đứt nguồn lây, đẩy lùi dịch bệnh, tập trung phát triển kinh tế'

Đó là nhấn mạnh của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trong buổi kiểm tra, làm việc với tỉnh Bình Dương về công tác phòng chống dịch COVID-19 trong sáng 27-6.

Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra công tác điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương. Ảnh: MAI XUÂN

Thủ tướng cùng đoàn công tác của Chính phủ đã đến kiểm tra công tác điều trị bệnh cho các bệnh nhân COVID-19 tại Bình Dương.

Tại đây, Thủ tướng đã đánh giá cao công tác phòng chống dịch, điều trị bệnh nhân COVID-19 tại bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương.

Thủ tướng cũng lưu ý, bệnh viện phải tuân thủ quy trình nghiêm ngặt trong quá trình tiếp nhận và điều trị cho các bệnh nhân, không để dịch bệnh lây lan từ trong bệnh viện.

Tiếp đó, đoàn đến thăm và làm việc tại công ty cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk tại khu công nghiệp Mỹ Phước 2 (thị xã Bến Cát).

Thủ tướng đến thăm công ty cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk. Ảnh: MAI XUÂN

Qua làm việc, Thủ tướng đánh giá cao tinh thần chủ động của Vinamilk khi chủ động yêu cầu cán bộ, nhân viên tuân thủ những quy định về phòng, chống dịch của Trung ương và địa phương.

Kết thúc buổi kiểm tra, Thủ tướng đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Dương. Tại buổi làm việc, Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo tỉnh Bình Dương phải tăng cường hơn nữa các biện pháp phòng chống dịch. Qua đó nhanh chóng cắt đứt nguồn lây, đẩy lùi dịch bệnh để tập trung vào phát triển kinh tế.

Thủ tướng nhấn mạnh, để thực hiện “mục tiêu kép” vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế là rất khó khăn nhưng khó khăn đến đâu cũng phải làm. Tuy nhiên, Thủ tướng cũng lưu ý thực hiện “mục tiêu kép” phải linh hoạt tùy vào thời gian và tùy vào từng địa phương.

“Thực hiện mục tiêu kép nhưng phải linh hoạt, lúc nào cần chống dịch, lúc nào cần phát triển kinh tế, điều này phải căn cứ vào tình hình thực tế. Bên cạnh đó, giữa các địa phương (huyện thị, thành phố) cũng phải có sự điều chỉnh linh hoạt. Nếu địa phương này chưa có dịch thì phải tập trung đẩy mạnh phát triển kinh tế, địa phương nào có dịch thì tập trung dập dịch. Tuy nhiên, cần có biện pháp phòng ngừa, lên phương án để chủ động khi dịch bệnh bùng phát ”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Ngoài ra, Thủ tướng cũng yêu cầu Bình Dương phải tạo điều kiện tốt nhất cho người phải cách ly và các bệnh nhân đang điều trị COVID-19.

 

Bình Dương ghi nhận 221 ca nhiễm trong cộng đồng

Tính từ 27-5-2021 đến nay, tỉnh Bình Dương ghi nhận 221 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, trong đó có 9 ca trong các khu công nghiệp.

Từ ngày 14-6 đến nay dịch bệnh xảy ra tại một số công ty nằm đan xen với các khu nhà trọ đông công nhân, do đó mức độ lây lan nhanh. 

Qua điều tra dịch tễ, đợt dịch lần thứ 4 bùng phát tại Bình Dương cho thấy những ca bệnh này được phát hiện tập trung chủ yếu ở 8 ổ dịch có nguồn lây từ các ổ dịch tại TP.Hồ Chí Minh với biến chủng virus Ấn Độ.

Bình Dương hiện có 34 cơ sở cách ly tập trung với 10.000 giường sẵn sàng tiếp nhận cách ly ngay và thực tế đang cách ly tập trung 3.000 trường hợp F1. Tỉnh đang mở rộng lên 20.000 giường, nâng lên 30.000 giường khi có nhu cầu.

Về công tác điều trị: Số giường điều trị bệnh trong tỉnh đáp ứng điều trị được 600 người. Tỉnh đã thành lập mới Khu điều trị tại thị xã Tân Uyên trực thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh với quy mô 200 giường và dự kiến mở rộng một số khu lên qui mô 1.000 giường.

Về công tác tiêm phòng, tỉnh đã tổ chức tiêm vắc xin trong 3 đợt cho 43.432 người, trong đó đã tiêm 1 mũi là 41.343 người, 2 mũi là 2.090 người thuộc các nhóm đối tượng ưu tiên.

'Nhanh chóng cắt đứt nguồn lây, đẩy lùi dịch bệnh, tập trung phát triển kinh tế' ảnh 4
Bình Dương đã triển khai lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng. Ảnh: LÊ ÁNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm