Nhập viện cấp cứu sau khi công an mời đến làm việc

Công an chửi tục, đánh chảy máy tai?

Sáng 13/5 đang nằm điều trị tại khoa Cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông (TP.Vinh), bà Phan Thị Quế (63 tuổi, trú phường Hưng Dũng, TP.Vinh) mặt, tay, chân vẫn còn thâm tím uất ức tố cáo mình phải nhập viện là do bị công an đánh.

Theo bà, khoảng 9h ngày 12/5, bà nhận được điện thoại của anh Dũng nói là cán bộ của Phòng CSĐT Công an tỉnh Nghệ An mời đến trụ sở cơ quan này làm việc về vấn đề bà bị tố nhận tiền chạy việc cho một người khác. Sau đó, bà nhờ cháu mình tên Nhật chở đến làm việc. Khi đến, đứa cháu đứng chờ bà ngoài cổng, chỉ mình bà lên làm việc với anh Dũng trong phòng.

"Sau một lúc hỏi chuyện thì chú Dũng nói nhìn mặt bà câng câng ghét lắm, rồi chú ấy bất ngờ đấm tôi một cái vào tay khi tôi đang đặt tay trên bàn. Tôi nói “Ơ, răng chú lại đánh tôi?”. Chú nói tôi có thể giết bà được. Sau đó chú đưa cho tôi một tờ giấy bảo ký vào nội dung công an mời đến làm việc nhưng không đánh đập gì. 

Nhưng lúc tôi không chịu ký và nói "lúc nãy chú mới đấm tôi đó mà". Rứa là chú nói: A, mẹ con già này ngoan cố, rồi đứng dậy đấm tôi một cái vô đây (bà Quế nói và chỉ vào vết thâm ở mặt) rất mạnh làm tui ngã lăn ra giữa nhà, chảy máu tai luôn. 

Bà Quế đang cấp cứu tại Bệnh viện ĐK Cửa Đông.
Bà Quế đang cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Cửa Đông.

Tôi choáng váng cố bật dậy bỏ chạy. Khi chạy xuống cầu thang lại bị ngã thâm đầu gối chân. Cố ra đến cổng tôi gọi cháu chở đi viện luôn" - bà Quế uất ức kể.

Anh Trần Quốc Nhật (SN 1994) là cháu bà Quế cũng khẳng định: "Em chở bà đến làm việc rồi đứng chờ ngoài cổng. Đến khoảng 11h30 thì thấy bà đi ra mặt tái mét, máu chảy ở tai, bà kêu choáng rồi nói vừa bị công an đánh, khẩn trương chở bà đến bệnh viện ngay".

Sau khi nhập viện, bà Quế được chụp phim. Kết quả cho thấy bệnh nhân bị "tụ máu ngoài màng diện hẹp vùng đỉnh thái dương, tổn thương cũ nhu mô não vùng đình thái dương". Theo bà Quế, hiện bà vẫn còn rất choáng, đau nhức hàm, gò má, chưa thể ăn gì từ hôm qua đến nay.

"Chúng tôi rất bức xúc và đã làm đơn tố cáo vụ việc này. Công an gọi đến làm việc mà không có giấy mời, giấy triệu tập. Trong lúc làm việc còn đánh người phải nhập viện cấp cứu thì không thể chấp nhận được" - chị Giang, một người cháu của nạn nhân bức xúc.

Có mời làm việc nhưng... không đánh

Đại úy Đỗ Minh Dũng - cán bộ của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An, người bị tố cáo trong vụ việc nói trên - thừa nhận sáng 12/5 anh có gọi điện thoại mời bà Quế đến làm việc liên quan đến vấn đề bà bị tố lừa đảo chạy việc cho một số nạn nhân. Tuy nhiên, ông Dũng khẳng định không hề có việc đánh bà Quế và cho rằng bà này đã vu khống mình.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An, nơi bà Quế cho rằng bị ông Dũng triệu tập đến rồi đánh mình thương tích.
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An, nơi bà Quế cho rằng bị ông Dũng triệu tập đến rồi đánh mình thương tích.

Nói rồi ông Dũng đưa ra biên bản cuộc làm việc với bà Quế sáng 12/5 có chữ ký của bà Quế xác nhận công an lấy lời khai khách quan, không đánh đập. Tuy nhiên, trước đó, bà Quế khẳng định với phóng viên buổi làm việc đó bà không hề ký xác nhận vào nội dung văn bản này. Ông Dũng cũng thừa nhận mình đã sai khi có chủ quan không viết giấy triệu tập bà Quế đến làm việc mà chỉ mời qua điện thoại.

Chiều 13/5, trao đổi với đại tá Nguyễn Viết Hòa - Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An về sự việc trên thì được cho biết, bà Quế liên quan đến vụ việc có một số người tố cáo lừa đảo chạy việc nên cơ quan công an triệu tập đến làm rõ.

Tuy nhiên về vấn đề ông Dũng bị tố cáo đánh người khi lấy cung thì ông Hòa đã khẳng định ngay: "Không thể có việc này được". Phóng viên tiếp tục đặt câu hỏi: “Tới đây có xác minh làm rõ vấn đề này không?”, ông Hòa cho rằng nếu cơ quan này nhận được đơn tố cáo của nạn nhân thì theo phân công của thủ trưởng sẽ bố trí người xác minh, làm rõ.

Về vấn đề Cơ quan CSĐT gọi bà Quế đến làm việc nhưng không có giấy triệu tập, ông Hòa nói: "Cái này về tố tụng sai đến đâu chúng tôi chịu".

Theo Lao Động

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm