Nhật Bản tặng 100 cây hoa anh đào cho Đà Nẵng

Sáng 24-2, Hội Giao lưu hoa anh đào (Nhật Bản) đã đến thăm và tặng 100 cây hoa anh đào cho TP Đà Nẵng trong cuộc làm việc với đại diện TP Đà Nẵng do ông Lâm Quang Minh (Giám đốc Sở Ngoại vụ) chủ trì.

Theo đó, Hội Giao lưu hoa anh đào hiện đang hoạt động trên toàn lãnh thổ Nhật Bản. Đến nay đã trao tới 3.000 cây hoa anh đào cho các nước trên thế giới.

Hội Giao lưu hoa anh đào cho biết 100 cây hoa anh đào Yoko lần này trao tặng TP Đà Nẵng đã có lịch sử từ năm 1950. Hiện cây hoa anh đào này được trồng tại một số nước Đông Nam Á.

Hội Giao lưu hoa anh đào thông tin hoa anh đào Yoko được trồng và trao tặng với bạn bè các nước xuất phát từ tấm lòng của một thầy giáo người Nhật. Thầy giáo này từng giảng dạy cho rất nhiều học trò của mình trước Chiến tranh thế giới thứ hai. Tuy nhiên, trong Chiến tranh thế giới thứ hai, thầy phải chứng kiến 100 học sinh của mình hy sinh. Vì thương tiếc và đau xót cho cảnh học trò mình vong thân nên thầy mong muốn trao tặng loại hoa anh đào này cho các nước, trong đó có Đông Nam Á.

“Hiện nay người thầy đó đã mất và người Nhật chúng tôi tiếp tục thực hiện nguyện vọng của thầy ấy. Việc tặng 100 cây hoa anh đào cho người dân TP Đà Nẵng lần này để người dân Đà Nẵng, Việt Nam sẽ hiểu, yêu và biết hơn về tấm lòng của người Nhật chúng tôi. Chúng tôi hy vọng Đà Nẵng sẽ phát triển vượt bậc và quan hệ Nhật Bản - Đà Nẵng, Việt Nam ngày càng bền chặt, phát triển hơn” - đại diện Hội Giao lưu hoa anh đào (Nhật Bản) chia sẻ.

Nhật Bản tặng 100 cây hoa anh đào cho TP Đà Nẵng. Ảnh: Lê Phi

Ông Trần Văn Nam (Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản của TP Đà Nẵng) cho hay 100 cây hoa anh đào sẽ được trồng tại Công viên Châu Á là rất hợp lý vì đây là vị trí rất đẹp của TP. Thành phố đề nghị Nhật Bản giúp đỡ về kỹ thuật trồng vì thời tiết hai nước khác nhau.

Ông Mai Đăng Hiếu (Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ TP Đà Nẵng) cũng thông tin trong năm nay lần đầu tiên lễ hội hoa anh đào sẽ được tổ chức tại miền Trung và TP Đà Nẵng vinh dự tổ chức sự kiện này. Ngoài ra, TP còn tổ chức xây dựng Trung tâm giao lưu Việt - Nhật rộng 1,2 ha đầu tiên tại Việt Nam. Khai trương tuyến du lịch bằng tàu theo mô hình Nhật Bản từ vịnh Đà Nẵng qua sông Cổ Cò vào Hội An (Quảng Nam), tái hiện hành trình giao thương Việt - Nhật cách đây mấy trăm năm trước. Ngoài ra, sẽ khánh thành hai khách sạn hạng sang của các doanh nhân Nhật Bản trên đất Đà Nẵng.  

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.