Nhật hỗ trợ cho Đồng Nai vay 140 triệu USD xây dựng nhà máy nước

“Việc triển khai dự án Nhà máy nước Nhơn Trạch giai đoạn 2 có rất nhiều thuận lợi, do công tác giải phóng mặt bằng đã hoàn thành. Về mặt hồ sơ, thủ tục, Ban quản Lý dự án Nhà máy nước Nhơn Trạch và các sở, ngành của Đồng Nai đã chuẩn bị đầy đủ theo quy định. Trong thời gian sớm nhất có thể, UBND tỉnh sẽ làm việc với các Bộ, ngành Trung ương để hoàn thiện những phần việc còn lại, sớm hoàn thành hồ sơ gửi JICA và Chính phủ Nhật Bản”.

Đó là khẳng định của ông Đinh Quốc Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai tại buổi làm việc vào chiều chiều nay 10-11, giữa UBND tỉnh Đồng Nai với Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) để xác nhận những thông tin liên quan đến các điều kiện triển khai Nhà máy nước Nhơn Trạch giai  đoạn 2.

Theo lãnh đạo JICA, hiện cơ quan này đang quan tâm đến các vấn đề như hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục để có thể đưa dự án Nhà máy nước Nhơn Trạch giai đoạn 2 vào kế hoạch cấp vốn giai đoạn 2 của JICA trong năm 2014, điều này sẽ đảm bảo các điều kiện để dự án sớm được triển khai trong những năm kế tiếp.

Được biết, nhà máy nước Nhơn Trạch giai đoạn 2 dự kiến khởi công vào năm 2017, hoàn thành vào năm 2021. Nhà máy có công suất 100.000 m3/ngày. Dự án này được JICA bố trí 85% vốn, tương đương 140 triệu USD với thời gian vay là 30 năm và có 15 năm ân hạn, số vốn còn lại (15%) thuộc phần đối ứng của Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.