Nhật tài trợ miễn phí xử lý ô nhiễm một góc Hồ Tây

Chiều 11-4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp đoàn chuyên gia Nhật Bản về môi trường do Tiến sĩ Tadashi Yamamura (chuyên gia Liên Hợp Quốc về môi trường, Chủ tịch Tổ chức Xúc tiến Thương mại-Môi trường Nhật Bản) dẫn đầu. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp đoàn chuyên gia Nhật Bản về môi trường .

Tại buổi tiếp, Tiến sĩ Tadashi Yamamura cho biết phía Nhật Bản dự kiến mang thiết bị công nghệ hiện đại đến đặt dưới lòng sông Tô Lịch để làm sạch lòng sông. Đây là công nghệ bio-nano, tốc độ xử lý siêu nhanh. Với công nghệ này, chỉ sau ba ngày, mùi sẽ giảm nhiều.

Theo Tiến sỹ Tadashi Yamamura, phía Nhật Bản đã điều tra, khảo sát trong hai năm để đưa ra đề nghị trên; hy vọng công nghệ hiện đại này sẽ hỗ trợ tích cực Việt Nam trong vấn đề xử lý nước thải.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh đề xuất này. Ông cho rằng đây là một ý tưởng tốt, phù hợp chủ trương của Đảng và Chính phủ Việt Nam nhằm tăng cường công tác bảo vệ môi trường trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nuớc. Thủ tướng cũng đánh giá cao việc các bạn Nhật Bản đã vận động nguồn kinh phí từ nguồn xã hội hóa để thực hiện.

Thủ tướng đề nghị các chuyên gia Nhật Bản và Công ty Cổ phần Cải thiện môi trường Nhật Việt (JVE) trao đổi và làm việc cụ thể với Bộ Tài nguyên và Môi trường, UBND thành phố Hà Nội để nghiên cứu, quyết định phương án và tổ chức thực hiện theo đúng quy định, bảo đảm chất lượng, hiệu quả. Đây là nền tảng tốt để xử lý ô nhiễm nước ở những địa phương khác. 

Thủ tướng tin tưởng với kinh nghiệm, phía Nhật Bản sẽ thành công trong xử lý nước thải ở Hà Nội. Sau khi thực hiện, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổng kết, đánh giá, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét để quyết định chủ trương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm