Nhếch nhác trên con đường ngàn tỉ

Đường Trần Văn Giàu dài 7,9 km, thuộc dự án mở rộng đường tỉnh lộ 10 và 10 B cũ, nối quận Bình Tân và huyện Bình Chánh, TP.HCM với hai huyện Đức Hòa và Đức Huệ, tỉnh Long An được đầu tư 999 tỉ đồng từ ngân sách TP.

Đường được thông xe toàn tuyến vào ngày 19-12-2015. Nhưng đến nay, nhiều đoạn trên tuyến rất khó đi lại vì công trình hoàn chỉnh các hạng mục vẫn còn ngổn ngang và tình trạng lún mặt đường nhưng chậm được đơn vị chức năng khắc phục.

Ở hai đầu cầu Xáng, hạng mục hoàn chỉnh nút giao tại hai đầu cầu rất ngổn ngang và diễn ra với tiến độ rất chậm. Hàng rào công trình lấn ra mặt đường đã nhiều tháng. Các loại xe qua đây rất khó khăn.

Nhếch nhác trên con đường ngàn tỉ ảnh 1
Hàng rào công trình hoàn thiện nút giao cầu Xáng phía xã Lê Minh Xuân lấn ra đường Trần Văn Giàu đã nhiều tháng qua gây khó khăn cho đi lại.

Theo ông Nguyễn Xuân Vinh, Giám đốc Khu Quản lý Giao thông Đô thị số 4 (Sở GTVT - chủ đầu tư) công trình đã chậm tiến độ hơn hai tháng vì còn vướng các hạng mục hạ tầng như điện lưới, cáp, cấp nước....

Nhếch nhác trên con đường ngàn tỉ ảnh 2
Công nhân di dời lưới điện ở đầu cầu Xáng, xã Lê Minh Xuân sáng 25-9-2016

Đi lại khó khăn nhất là ở cả hai chiều đường từ ngã tư Nguyễn Cửu Phú đến cầu Tân Tạo mới

Nhếch nhác trên con đường ngàn tỉ ảnh 3
Ở ngay đầu xuống khỏi cầu Tân Tạo mới, hướng về nội đô những ổ voi to đùng gây khó cho xe đi lại

Nhếch nhác trên con đường ngàn tỉ ảnh 4
Ở hướng ngược lại vào nội đô của cầu Tân Tạo mới, hướng về tỉnh Long An cũng có những ổ voi gây khó xe, người đi lại

Nhếch nhác trên con đường ngàn tỉ ảnh 5
Ở phần đường hướng về Long An, từ ngã tư Nguyễn Văn Cự đến cầu Tân Tạo mới hai làn bên trong bị nát nhầy nên các loại xe máy phải đi lấn sang làn ô tô, rất nguy hiểm

Nhếch nhác trên con đường ngàn tỉ ảnh 6
.... và có rất nhiều ổ trâu, ổ voi nằm trên cả hai chiều của đoạn này

Nhếch nhác trên con đường ngàn tỉ ảnh 7
Đến gần ngã tư Nguyễn Văn Cự là ổ voi, vũng nước lấn gần hết mặt đường nên xe ô tô phải đi lấn sang làn dành cho xe máy.

Nhếch nhác trên con đường ngàn tỉ ảnh 8
Ở ngay trước ngã tư Nguyễn Cửu Phú, mặt đường cũng bị lún nặng nên xe rất khó đi

Nhếch nhác trên con đường ngàn tỉ ảnh 9
Cả hai chiều đường đều bị lún, hư nên người đàn ông này "chọn" cách đi ngược vào chiều ít hư lún hơn ở trước ngã tư Nguyễn Cửu Phú

Theo ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng Quản lý khai thác hạ tầng, Sở GTVT TP.HCM, đường Trần Văn Giàu đang trong giai đoạn chờ lún. Nhưng theo ông Nguyễn Văn Anh nhà ở xã Phạm Văn Hai, đường lún đã cả năm, các ổ voi, trâu, gà... đã xuất hiện nhiều tháng nhưng không thấy đơn vị có trách nhiệm san lấp, bù lún dù dân kêu đã nhiều.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm