'Nhiệm vụ quan trọng đầu tiên là chọn lãnh đạo cho TP Thủ Đức'

Ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TP.HCM đã nói như thế tại lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, xã và thành lập TP Thủ Đức thuộc TP.HCM, sáng 31-12.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: TÁ LÂM

Theo ông Nguyễn Văn Nên, sau ngày đất nước thống nhất, Thủ Đức là một huyện ngoại thành phía đông bắc TP.HCM. Để thực hiện sứ mệnh đô thị hóa, ngày 1-4-1979, huyện Thủ Đức được giải thể để hình thành quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức.

Sau hơn 23 năm phát triển, ba quận này có quy mô kinh tế ngày càng tăng, nhiều kết cấu hạ tầng kỹ thuật, xã hội được xây dựng, diện mạo đô thị ngày càng rõ nét.
“Thành quả của ba quận hiện tại có được là nhờ sự năng động, sáng tạo của các thế hệ lãnh đạo, nhiều tầng lớp nhân dân” – ông Nên nói và tri ân sâu sắc những đóng góp đó.
Theo ông, sau khi hợp nhất diện tích và dân số ba quận, TP Thủ Đức sẽ giúp khu phía đông sớm hình thành một hạt nhân tăng trưởng mới, thúc đẩy kinh tế toàn khu vực phát triển.
Với nền tảng công nghệ cao, hạ tầng hiện đại, TP Thủ Đức sẽ sớm trở thành trung tâm tài chính - khoa học - công nghệ vươn tầm quốc tế.
Ông cho rằng, nhiệm vụ quan trọng đầu tiên của TP Thủ Đức là lựa chọn đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức có tinh thần trách nhiệm cao nhất. “Những người được lựa chọn cần bảo đảm công việc được duy trì, không làm ảnh hưởng tới cuộc sống người dân” – ông Nên nói.
Trong thời gian tới, ông Nguyễn Văn Nên cho biết TP sẽ kiến nghị Chính phủ, Quốc hội xem xét những chính sách đặc thù phát triển TP Thủ Đức. Những chính sách sẽ được xây dựng trên cơ sở đáp ứng nhu cầu phát triển của thành phố thuộc TP.HCM và mong muốn của người dân.
“Dù đã chủ động chuẩn bị nhưng còn nhiều việc chúng ta chưa thể lường hết, trong đó có cả khó khăn, vướng mắc. Chúng ta có khát vọng, niềm tin, quyết tâm, đoàn kết, năng động, nghĩa tình, tôi tin chúng ta sẽ thành công” – ông Nên nói.
TP Thủ Đức sẽ là TP đáng sống bậc nhất Việt Nam
TP Thủ Đức sẽ là TP đáng sống bậc nhất Việt Nam
(PLO)- "Trong khoảng 10 năm tới, TP Thủ Đức có thể tạo ra giá trị gia tăng bằng 1/3 của TP.HCM, khoảng 7% GDP của Việt Nam, là nền kinh tế lớn thứ 3 sau TP.HCM và Hà Nội" - ông Nguyễn Thiện Nhân nhận định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm