Nhiều chuyến bay từ Hải Phòng bị hủy vì thời tiết xấu

Tổng cộng có 06 chuyến bị ảnh hưởng, trong đó có 04 chuyến trên đường bay giữa Hải Phòng – TP.HCM (VN1182/VN1183, VN1186/VN1187) và 02 chuyến trên đường bay giữa Hải Phòng - Đà Nẵng (VN1670/VN1671).

Vietnam Airlines đã triển khai tăng thêm 02 chuyến bay từ Hà Nội đến TP.HCM bằng tàu A321 (VN7787 và VN7713, dự kiến khởi hành lúc 17h00 và 20h00) để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách. Những hành khách bị ảnh hưởng có thể lựa chọn chuyển sang các chuyến bay đi/đến Hà Nội theo lịch bay trong ngày của hãng.

Vietnam Airlines sẽ hỗ trợ chi phí di chuyển bằng đường bộ cho hành khách từ Hải Phòng đến Hà Nội từ 300.000 - 400.000 đồng/khách tùy từng hạng ghế theo quy định hiện hành.

Cùng ngày, hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific cũng cho biết, các chuyến bay đi và đến Hải Phòng trong ngày đã phải thay đổi lịch trình. Cụ thể, 2 chuyến bay từ TP.HCM đi Hải Phòng gồm BL510, BL516 và 2 chuyến bay ngược lại BL511, BL517 phải chuyển hướng hạ cất cánh tại sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Theo Jetstar, ngay khi nhận được thông tin thời tiết xấu, hãng đã triển khai thông báo đến hành khách về việc chuyển hướng cất hạ cánh, đồng thời thực hiện phương án hỗ trợ để hành khách chủ động di chuyển giữa Nội Bài và Hải Phòng. Hãng chủ động hủy chuyến bay BL538 từ Buôn Ma Thuột đi Hải Phòng và BL539 từ Hải Phòng đi Buôn Ma Thuột. Hành khách được bố trí sang chuyến bay của ngày hôm sau, những hành khách có nhu cầu được hãng chuyển đổi hành trình từ các sân bay khác hoặc hoàn vé miễn phí. Được biết, thời tiết xấu tại Hải Phòng cũng làm chậm chuyến dây chuyền, ảnh hưởng đến những hành khách ở một số sân bay khác. 

Đại diện Jetstar cho biết đây là trường hợp bất khả kháng vì lý do thời tiết, bên cạnh những nỗ lực nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng đến việc đi lại của khách, Jetstar Pacific gửi lời chia sẻ, xin lỗi về những ảnh hưởng và cảm ơn hành khách đã cảm thông với sự việc bất khả kháng này. 

Theo quy định, các hãng hàng không được miễn trừ trách nhiệm trong trường hợp chuyến bay bị chậm, hủy vì lý do thời tiết ảnh hưởng đến an toàn chuyến bay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm