TP.HCM:

Nhiều học sinh nhận định đề toán tương đối vừa sức

 
Một thí sinh vui mừng chạy ra cổng trường để khoe với người thân.

Phạm Ngọc Nhật Ánh, học sinh lớp 12B16 tại Hội đồng thi THPT Marie Curie hồ hởi khoe: “Nếu không có gì sai sót nhỏ thì em được 10 điểm môn này. Kiến thức tập trung chủ yếu trong lớp 12, riêng câu 4 về hình học hơi khó, phải những bạn khá giỏi mới làm được”.

Lê Trần Anh Khang, lớp 12B17 cũng bày tỏ: Đề toán năm nay dễ hơn mọi năm, đa số các bạn khá khá đều làm tốt. Em làm được khoảng 9 điểm. Những bạn không chọn toán thi ĐH hoặc học lực trung bình thì cũng có thể được 7-8 điểm.

Tại hội đồng thi trường THPT Lê Qúy Đôn, dù đã tan trường thi hơn 30 phút nhưng nhiều thí sinh vẫn cố nán lại để trao đổi và chia sẻ niềm vui làm được bài cùng bạn bè.

Trần Quang Anh, thí sinh tại hội đồng thi trường THPT Lê Qúy Đôn cũng cho biết: "Em khá bất ngờ với đề toán vì không có phần phân ban như mọi năm. Đề năm nay ngắn gọn, tập trung chủ yếu chương trình lớp 12. Em làm được khoảng 8,5 điểm nhưng những bạn trung bình có thể hơi khó vì trong đề có hai câu mang tính đánh đố. Đó là câu 4 và câu 5 vì phải giải hệ ba phương trình nên phải cẩn thận và tập trung mới làm được".

Chiều nay, thí sinh sẽ tiếp tục làm bài với môn thi Hóa học (60 phút) và Địa lý (90 phút).

* PLO sẽ tiếp tục cập nhật, nhận xét đề thi, gợi ý đáp môn thi Hóa học và Địa lý, mời bạn đọc đón xem.

PHẠM ANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm