Nhiều khách nữ sang Singapore bị từ chối nhập cảnh

Sáng 21-7, Cục Hàng không Việt Nam, cho biết vừa có văn bản báo cáo Bộ GTVT làm việc với Bộ Ngoại giao để có công hàm chính thức tới các cơ quan ngoại gia của Singapore giải thích về việc nhiều hành khách Việt Nam (đa số là khách nữ) bị nhà chức trách Singapo re từ chối nhập cảnh khi đi máy bay đến nước này. Đồng thời, tạo điều kiện cho hoạt động của các hãng hàng không khi khai thác tuyến bay Việt Nam - Singapore.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, thời gian gần đây, theo báo cáo của các hãng hàng không có chuyến bay Việt Nam - Singapore, nhiều hành khách quốc tịch Việt Nam có đầy đủ giấy tờ theo quy định khi nhập cảnh vào Singapore. Tuy nhiên họ đã bị nhà chức trách của Singapore từ chối nên phải quay lại Việt Nam. Các hành khách này đã bị buộc phải quay trở lại Việt Nam trên các chuyến bay của hãng hàng không đã vận chuyển đến, gây khó khăn, phát sinh chi phí cho hành khách cũng như bên vận chuyển.

Sau đó, Cục Hàng không Việt Nam đã gửi Cục Hàng không dân dụng Singapore đề nghị phía bạn làm việc với cơ quan xuất nhập cảnh của Singapore và cung cấp cho hãng hàng không của cả hai nước danh sách những người Việt Nam không được khuyến khích đến Singapore để các hãng hàng không cập nhật và chủ động thực hiện các biện pháp thích hợp nhằm đảm bảo quyền lợi của hành khách ...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm