Nhiều khuất tất trong xây dựng TT chăm sóc người tâm thần

Theo liên danh đấu thầu giữa Minh Hà và An Bình về các khối nhà thì Minh Hà được thể hiện trong hồ sơ đấu thầu là thi công 75% công trình, An Bình chỉ thi công 25% khối lượng công việc.

Tuy nhiên, đại diện trung tâm khẳng định quá trình thi công thực tế Minh Hà đã giao khoán toàn bộ cho An Bình. Mọi hồ sơ giấy tờ chỉ là để hợp thức hóa. Đây như một cách bán thầu công khai. Vị này còn cho biết hệ thống điện chôn dưới nền nhà ăn theo thiết kế phải có bọc bảo hộ nhưng đơn vị thi công chôn khống xuống rất nguy hiểm.

Mặt bằng hoang hóa, khuôn viên đầy rác

Ông Lê Anh Tuấn, giám đốc sở Xây dựng, phát công văn số 1222/SXD-QLHĐXD yêu cầu: “Các đơn vị liên quan khắc phục các nội dung được nêu tại biên bản kiểm tra hiện trường ngày 14-7, đặc biệt trong hợp đồng liên danh phải phân định cụ thể phần công việc và giá trị tương ứng, trách nhiệm chung, trách nhiệm riêng của từng thành viên đứng đầu liên danh theo đúng yêu cầu được nêu trong hồ sơ mời thầu, đảm bảo các quy định khác của pháp luật”. Về hệ thống PCCC bị rút ruột, thi công qua loa, sở xây dựng cũng yêu cầu gấp rút thi công nhằm đảm bảo an toàn cho trung tâm.

Sau khi PLO phản ánh, bước đầu cửa của các khu nhà đang được sữa chữa. Tuy nhiên ở khu nhà nội trú cho người tâm thần cửa cổng chính vẫn chưa biết khi nào thi công. Người tâm thần phải tá túc ở trong khu dân cư hoặc gửi vào Huế chữa bệnh.

Một số hình ảnh ghi lại cảnh đìu hiu trung tâm chữa bệnh cho người tâm thần Quảng Bình.  

 Khu đất xây nhà nội trú hiện trâu bò thả rong

 Kim tiêm của hút chích sau nhà điều hành

 Cổng không được thi công

 Chưa đưa vào sử dụng một số cửa đã hỏng

 Hệ thống cửa thi công sai thiết kế phải làm lại

 Đường dẫn xuống nhà giặt là thay vì xây phía trước thì thi công sai thiết kế, cho đi vào ngõ cụt phía sau

 Hệ thống nước sơ sài

 Sân bãi lộn xộn

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm