Nhiều lần bị CSGT phạt tốc độ, tài xế than 'do áp lực'

Sáng 12-11, Thiếu tá Lê Văn Cần, Phó Đội trưởng Đội CSGT Tuần tra – Dẫn đoàn (PC08, Công an TP.HCM), đã dẫn đầu tổ chuyên đề thực hiện tổng kiểm soát, xử lý vi phạm đợt 1-11 đến 31-12.

csgt-tong-kiem-soat

CSGT dừng các xe vận tải hành khách để kiểm tra giấy tờ xe. Ảnh: LÊ THOA

Tại khu vực Phạm Văn Đồng gần giao lộ với Tô Ngọc Vân, quận Thủ Đức, một tổ công tác phụ trách ghi hình vi phạm tốc độ.

Ở khu vực khác, các CSGT sẽ chặn người vi phạm tốc độ do tổ công tác phía trên báo qua bộ đàm. Đồng thời, tổ này cũng sẽ dừng một số xe khách, xe máy để kiểm tra giấy tờ xe dù không có lỗi ban đầu.

csgt-tong-kiem-soat

CSGT dừng xe máy để kiểm tra giấy tờ xe. Ảnh: LÊ THOA

Tại đây, nhiều xe máy, xe ô tô 16 chỗ chở khách được CSGT dừng xe, qua kiểm tra đều đủ giấy tờ theo quy định của Luật giao thông đường bộ, CSGT đã cảm ơn và mời lái xe tiếp tục hành trình.

Riêng lỗi về tốc độ, CSGT đã phát hiện khá nhiều lái xe ô tô vi phạm. Chị Võ Thị Thanh H., ngụ Bình Dương bị phạt vì chạy tốc độ 67 km/giờ. Trong khi tuyến Phạm Văn Đồng cho phép tài xế đi với tốc độ 60 km/giờ.

Chị H. nói: “Tôi có nghe nói CSGT đang thực hiện cao điểm tổng kiểm soát, nên tôi chạy cũng cẩn thận lắm, chắc lúc đó nhích lên một chút nên hơi lố so với quy định…. nhưng mình sai thì mình phải chịu thôi”.

csgt-tong-kiem-soat

Sau khi kiểm tra, nếu đủ các loại giấy tờ, CSGT sẽ mời lái xe tiếp tục hành trình. Ảnh: LÊ THOA

Anh Nguyễn G., quê Hà Tĩnh vi phạm tốc độ 70 km/giờ thì chia sẻ do có người thân đang ốm nên vội về chở người lên bệnh viện. “Mình rút kinh nghiệm thôi, chạy cho đúng làn, đừng chạy ẩu…” – anh G. nói thêm.

Còn anh Trần Minh T., quê Hậu Giang cũng bị CSGT phạt vì chạy tốc độ đến 66 km/giờ. Anh T. thừa nhận: “Tôi bị phạt nhiều lần lắm rồi”.

csgt-tong-kiem-soat

CSGT cho người vi phạm xem hình ảnh chạy quá tốc độ. Ảnh: LÊ THOA

Anh T. hiện chạy xe tải giao hàng cho một đơn vị ở Bình Dương. Sáng nay, anh đã giao số hàng đầu tiên, hiện đang trên đường về để nhận số hàng tiếp theo đi giao. “Chủ đang hối hàng cho kịp giờ nên tôi chạy hơi nhanh, lấn tuyến để tránh các vật cản đằng trước” – anh T. thành thật.

Anh T. kể mỗi năm bị CSGT xử phạt các lỗi quá tốc độ, lấn tuyến, không thắt dây an toàn nhiều không nhớ hết. Đầu năm 2020 đã bị phạt đến khoảng năm lần, mỗi lần như vậy phải tự bỏ tiền túi ra để đóng phạt.

Khi PV hỏi biết sẽ bị phạt sao không chạy cẩn thận hơn, thì anh T. rầu rĩ: “Nhiều áp lực khó nói lắm chị ơi. Chạy chậm không giao hết hàng thì chủ chửi, chạy nhanh để giao hàng thì bị phạt suốt, đành chấp nhận thôi…”.

csgt-tong-kiem-soat

Thiếu tá Lê Văn Cần, Phó Đội trưởng Đội CSGT Tuần tra – Dẫn đoàn giải thích lỗi vi phạm cho tài xế. Ảnh: LÊ THOA

Như trước đó PLO.VN đã thông tin, Phòng CSGT (PC08) Công an TP.HCM vừa triển khai kế hoạch cao điểm tổng kiểm soát, xử lý vi phạm của phương tiện kinh doanh vận tải hành khách và xe máy trên địa bàn TP.

Việc này được thực hiện từ 6 giờ sáng ngày 1-11 đến hết ngày 31-12.

Theo kế hoạch, các tổ công tác thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát được phép dừng các phương tiện tham gia giao thông để kiểm soát giấy tờ của người và phương tiện tham gia giao thông mà không cần có lỗi ban đầu.

PC08 cho biết sau khi dừng xe, CSGT sẽ kiểm soát bốn loại giấy tờ theo quy định của Luật giao thông đường bộ. Khi kiểm soát giấy tờ, bằng các biện pháp nghiệp vụ, CSGT sẽ kịp thời phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Trong đó, tập trung các hành vi vi phạm của xe khách như: Dừng, đỗ sai quy định; đón, trả khách không đúng nơi quy định; chở quá số người quy định; chạy quá tốc độ quy định; không chạy đúng tuyến đường, lịch trình, hành trình vận tải quy định.

Đối với xe mô tô, CSGT sẽ lập biên bản các hành vi lạng lách, đánh võng, tụ tập chạy xe gây rối trật tự công cộng; bấm còi, rú ga (nẹt pô) liên tục trong đô thị, khu đông dân cư; điều khiển xe thành đoàn; xe không gắn biển số, xe mù, xe mờ; thay đổi nhãn hiệu, màu sơn, khung máy, hình dáng, kích thước, đặc tính của xe ... và các hành vi vi phạm theo Nghị định 100.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm