Nhiêu Lộc: Cá chết nổi đầy kênh, dân đua nhau đi vớt

Theo như phản ánh của một số người dân tập thể dục buổi buổi sáng dọc theo bờ kênh Nhiêu Lộc, đoạn chảy qua cầu Lê Văn Sỹ, cầu Hoàng Hoa Thám và cầu Điện Biên Phủ: Từ 2 ngày nay có rất nhiều cá nổi lên để đớp không khí trên mặt kênh, và sau đó chết hàng loạt dọc theo bờ khiến nhiều người dân cảm thấy lo ngại.

Cá chết nổi nhiều ngày bắt đầu phân hủy
Cá chết nổi nhiều ngày bắt đầu phân hủy

Có mặt tại dòng kênh, khu vực chảy qua cầu Điện Biên Phủ, phóng viên Infonet đã ghi nhận được tình trạng rất nhiều xác cá chết, xen lẫn với rác và xác chuột trôi nổi khắp mặt kênh. Trong đó một số con đã bắt đầu phân hủy và bốc mùi hôi thối khiến nhiều người dân không dám ra con kênh để hóng mát như mọi ngày.

Bên cạnh đó hàng loạt đàn cá với kích thước lớn nhỏ khác nhau như cá chép vàng, cá chép đen, cá rô bơi lờ đờ trên mặt nước và có dấu hiệu chết dần mà không rõ nguyên nhân. Một số người dân sống gần khu vực cầu Hoàng Hoa Thám cho biết, tình trạng này bắt đầu kể từ sau trận mưa ngày 7/4.

Trong khi đó, lợi dụng tình trạng này nhiều người dân đã đổ xô ra dùng vợt để vớt cá bất chấp nguy hiểm từ dòng nước sâu và nguyên nhân khiến cá chết vẫn chưa được làm rõ.

Anh Trần Thanh Tú, sống gần khu vực cầu Trần Khánh Dư, quận Phú Nhuận cho biết: “Cá chết nhiều từ hai hay ba ngày nay làm nhiều người đổ xô ra xem và tìm cách bắt cá, các công nhân làm vệ sinh trên bờ kênh đã cố gắng vớt cá lên để tránh ô nhiễm nhưng vẫn không làm sao vớt hết được”.

Được biết đây không phải lần đầu tiên xảy ra hiện tượng này. Trước đó vào ngày 17/5/2013 cũng từng có hiện tượng cá chết hàng loạt, phơi bụng trắng cả mặt kênh ở nhiều đoạn thuộc bờ kênh Nhiêu Lộc.

Hiện nguyên nhân khiến cá chết hàng loạt vẫn chưa được làm rõ.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi tại tại đoạn sông này:

Theo Đức Duy (infonet)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm