Nhiều người bị thương khi hỗ trợ cưỡng chế thi hành án

Trưa 7-8, theo thông tin chúng tôi nắm được, nhiều người, trong đó có một số công an hỗ trợ trong một vụ cưỡng chế giao đất ở xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước, Cà Mau đã bị thương, phải đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Những người này bị thương do phía người bị cưỡng chế giao đất bất ngờ dùng xăng chống trả lực lượng cưỡng chế. 

Khu vực cưỡng chế nằm sâu trong vườn, cách quốc lộ gần 100 m. Ảnh: T.VŨ 

Chiều cùng ngày, trao đổi với chúng tôi về sự vụ này, Đại tá Đỗ Chí Công, Phó Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau, xác nhận có sự vụ trên. Đại tá Công thông tin: "Có khoảng 5-6 cán bộ bị thương do xăng. Trong đó có hai công an, còn lại là cán bộ thi hành án của huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau".

Cũng theo Đại tá Công, hiện công an đang tiến hành làm hiện trường để xem xét dấu hiệu vi phạm pháp luật chống người thi hành công vụ. "Vụ việc xác minh bước đầu là anh em thực hiện cưỡng chế thi hành án theo kế hoạch cưỡng chế của Chi cục Thi hành án huyện Cái Nước" - ông Công cho biết. 

Đại tá Đỗ Chí Công, Phó Giám đốc Sở Công an tỉnh Cà Mau, cùng Chủ tịch UBND huyện Cái Nước - ông Phạm Phúc Giang ngay sau đó đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo xử lý sự vụ trên. 

Công an đang có mặt tại hiện trường. Ảnh: T.VŨ

Một số người dân cho hay sáng 7-8, lực lượng cưỡng chế đến nhà ông K. ở ấp Sở Tại, xã Thạnh Phú để thực hiện cưỡng chế giao đất theo bản án có hiệu lực pháp luật.

Quá trình cưỡng chế, phía đối tượng bị cưỡng chế bất ngờ dùng xăng tưới vào lực lượng rồi châm lửa khiến nhiều người bị thương. 

Đại tá Công cho hay cảnh sát đã đưa bốn người liên quan về cơ quan công an để làm rõ các hành vi liên quan, xử lý theo quy định của pháp luật. 

Những người bị thương cũng lập tức được xe cấp cứu đưa đến BV đa khoa tỉnh Cà Mau để điều trị. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm