Nhiều nơi mít-tinh phản đối Trung Quốc

Lãnh đạo Trường ĐH Nha Trang đã đọc diễn văn lên án hành động xâm phạm chủ quyền Việt Nam của chính phủ TQ tại biển Đông.

Cũng tại buổi lễ, cán bộ, công nhân, viên chức của nhà trường đã ủng hộ một ngày lương cho lực lượng cảnh sát biển và kiểm ngư Việt Nam đang làm nhiệm vụ ngoài biển Đông.

Cùng ngày, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức mít-tinh, yêu cầu TQ rút giàn khoan cùng các tàu hộ tống ra khỏi vùng biển Việt Nam.

Chiều 15-5, tại Công viên Tứ Tượng (TP Huế), Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật, tạp chí Sông Hương, Hội Nhà văn, cựu học sinh, sinh viên tỉnh Thừa Thiên-Huế đã mít-tinh yêu cầu TQ dừng ngay các hoạt động bất hợp pháp và rút giàn khoan, các loại tàu, máy bay… ra khỏi vùng biển, vùng trời Việt Nam.

Ông Tô Nhuận Vỹ, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt-Trung, khẳng định nhân dân Huế nói riêng và người Việt nói chung sục sôi căm hận trước hành động ngang ngược coi thường đạo lý và pháp luật quốc tế của nhà cầm quyền TQ: “Hành động này cùng biết bao hành động phi đạo lý suốt mấy chục năm qua của nhà cầm quyền TQ đã chà đạp, phá nát tình hữu nghị thắm thiết giữa nhân dân cách mạng hai nước…”. Cũng trong buổi mít-tinh, nhiều người đã quyên góp tiền chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông.

Cùng ngày, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Huế cũng đã mít-tinh lên án mạnh mẽ hành vi xâm phạm chủ quyền của nhà cầm quyền TQ. Đồng thời yêu cầu TQ chấm dứt mọi hoạt động phi pháp tại vùng biển Việt Nam.

Cũng trong sáng 15-5, tại Trường Tiểu học Hạ Long, TP Vũng Tàu, ban giám hiệu nhà trường đã tổ chức mít-tinh cho học sinh toàn trường gây quỹ hướng về biển, đảo quê hương. Các em học sinh cùng cán bộ, giáo viên của trường đã quyên góp ủng hộ số tiền hơn 30 triệu đồng để gửi tặng lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư.

          NHÓM PV – CTV

Phát động chương trình “Doanh nhân vì biển Đông” 

Xuất phát từ nguyện vọng của doanh nhân cả nước về việc hỗ trợ ngư dân, kiểm ngư và gia đình trong việc bám biển khai thác thủy hải sản và bảo vệ biển Đông. Báo Doanh Nhân Sài Gòn phát động chương trình “Doanh nhân vì biển Đông” nhằm gây quỹ ủng hộ vật chất, tinh thần… cho các hoạt động, phong trào giữ gìn an ninh biển, đảo.

Chúng tôi hy vọng rằng những đóng góp dù nhỏ của các bạn sẽ là nguồn động viên rất lớn cho những người ngày đêm giữ gìn biển, đảo, đồng thời góp phần đẩy lùi mọi âm mưu, thủ đoạn đe dọa tới chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Mọi đóng góp xin liên hệ: 

Báo Doanh Nhân Sài Gòn, 7 Trần Quốc Thảo, phường 6, quận 3, TP.HCM. Tel: 39398870 - 39308871, Fax: 39308874.

Email: toasoan@plo.vn.

Tài khoản báo Doanh Nhân Sài Gòn: 007 1000 88 4888 Ngân hàng VCB - Phòng Giao dịch số 10.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm