Nhiều quận, huyện xin rà lại các dự án treo sắp bị “xử”

Đây là các dự án nhà ở, sản xuất kinh doanh và phúc lợi công cộng (chưa tính các dự án thuộc khu vực khu Nam TP) có tỉ lệ bồi thường, giải phóng mặt bằng đạt trên 50% diện tích đất dự án. Trong đó có dự án đã bồi thường, giải phóng mặt bằng đạt 100%.

Sở TN&MT kiến nghị UBND TP giao quận, huyện thực hiện công bố công khai danh sách các dự án trên để tổ chức và cá nhân biết, đồng thời giải quyết quyền lợi của người dân tại các dự án này theo quy định.

Tại cuộc họp, các quận 4, 5, 7, Gò Vấp, Bình Tân, Bình Chánh, Hóc Môn kiến nghị TP rà soát lại các dự án thuộc diện sẽ xóa bỏ theo quy định nếu chủ đầu tư không xin gia hạn thời gian thực hiện (có 14 dự án trong diện xin rà soát lại). Theo các địa phương này, đây là các dự án nhà ở và sản xuất kinh doanh trên địa bàn, chủ đầu tư vẫn còn nhu cầu đầu tư, xây dựng.

Ông Nguyễn Hữu Tín, Phó Chủ tịch UBND TP, đồng ý cho phép rà soát, nếu chủ đầu tư vẫn không có khả năng thực hiện sẽ chấm dứt hiệu lực của văn bản chấp thuận địa điểm. Ông Tín cũng chỉ đạo các sở, ngành chức năng sau ngày 31-12 tiếp tục rà soát 308 dự án đã được chấp thuận cho gia hạn đầu tư trước đó.

VIỆT HOA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm