Nhiều sai phạm ở Trường ĐH Lao động xã hội

Theo đó, trường có nhiều sai phạm trong việc chi thưởng, thu tiền sinh viên. Cụ thể, hiệu trưởng sử dụng 550 triệu đồng của đơn vị tổ chức cho một số cán bộ đi tham quan Quảng Bình, Thừa Thiên-Huế sai quy định.

Về việc lập khống chứng từ chi thưởng cho các phòng, ban thì quy trình, thủ tục, hồ sơ và chứng từ chi chưa đảm bảo quy định, hạch toán tiền thưởng sai nguồn kinh phí. Trách nhiệm liên quan đến sai phạm nêu trên thuộc về nguyên quyền hiệu trưởng và tập thể ban lãnh đạo trường, phòng Kế toán - Tài chính và các phòng, ban đã tham mưu thực hiện nhiệm vụ này.

Về việc thu tiền học giáo dục quốc phòng của sinh viên khóa 9, 10, 11 với số tiền gần 10 tỉ đồng, Bộ LĐ-TB&XH kết luận là trường đúng các quy định. Tuy nhiên, từ năm 2013 đến tháng 1-2016, trường không ban hành văn bản, thông báo nào về việc tạm chưa thu học phí môn học giáo dục quốc phòng, an ninh dẫn đến việc sinh viên hiểu nhầm rằng không phải đóng học phí cho môn học này.

Với những sai phạm trên, Bộ LĐ-TB&XH yêu cầu ông Hà Xuân Hùng, Hiệu trưởng Trường ĐH Lao động xã hội, chấn chỉnh công tác quản lý, không để xảy ra các sai phạm tương tự. Đồng thời báo cáo Bộ (qua Vụ Kế hoạch - Tài chính) phương án xử lý các khoản kinh phí thực hiện chưa đúng quy định của pháp luật…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.