Nhiều sai phạm tại ban quản lý quảng trường ở Nghệ An

Qua thanh tra đã phát hiện Ban quản lý tại quảng trường, giai đoạn 2015-2017, đã có nhiều sai phạm, vi phạm trong công tác quản lý, sử dụng tài chính, ngân sách và chấp hành nghĩa vụ với ngân sách nhà nước…

Trong đó, sai phạm như cho thuê địa điểm bán cây cảnh, cá cảnh trái quy định của pháp luật về đất đai, không đúng quy định với quy hoạch xây dựng…sai phạm trong việc tổ chức các trò chơi xe điện trẻ em, xúc hạt...

Trong ba năm tổng doanh thu tại tại Ban quản lý tại quảng trường là hơn 5,4 tỉ đồng nhưng mới nộp thuế 534 triệu đồng, hiện còn thiếu hơn 90 triệu đồng. Năm 2016, tại Ban quản lý tại quảng trường thanh lý xe ô tô công với số tiền gần 50 triệu đồng nhưng lại hoạch toán vào nguồn thu mà không nộp vào ngân sách nhà nước. Năm 2015, thu tiền nộp số dịch vụ không nộp vào kho bạc mà để lại đơn vị sử dụng (tháng 12-2015 đã khắc phục)….

Với các sai phạm đã phát hiện, UBND tỉnh Nghệ An ủy quyền cho Chánh thanh tra tỉnh Nghệ An ban hành quyết định thu hồi hơn 317 triệu đồng từ tại Ban quản lý tại quảng trường Hồ Chí Minh và tượng đài Bác Hồ.

Thu 325 triệu đồng từ Hội sinh vật cảnh Nghệ An do sai soát trong việc lập dự toán và nghiệm thu (chăm sóc cây cảnh, bồn hoa, trồng mới hoa, cắt cỏ, khai thác nước ngầm…).

Giao tại Ban quản lý tại quảng trường nộp về ngân sách nhà nước hơn 157 triệu đồng tiền dư kinh phí không tự chủ và gần 40 triệu đồng đã thanh toán quá giá trị công trình bảo dưỡng Tượng đại Bác Hồ từ Viện vật liệu xây dựng.

Ngoài ra cũng yêu cầu tại Ban quản lý tại quảng trường chấm dứt việc cho các cá nhân, tổ chức cho thuê đất được giao trong phạm vi quản lý để sử dụng vào mục đích khác.

Thanh lý hợp đồng, thu hồi các diện tích đất đã và đang cho các tổ chức, các cá nhân sử dụng để kinh doanh cây cá cảnh; lập hồ sơ xin phép khai thác nguồn nước ngầm trên khu vực Quảng Trường….

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm