Nhiều trường học nghỉ 2 ngày dịp 30/4 và 1/5

Trao đổi với PV, ông Hoàng Hữu Trung, Chánh văn phòng Sở GD & ĐT cho biết, cơ quan này vừa có Thông báo về việc nghỉ Lễ 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5/2014.

Theo đó, đối với các trường học thực hiện lịch nghỉ cố định 2 ngày/tuần (thứ Bảy và Chủ nhật) được nghỉ từ ngày 30/4/2014 (thứ Tư) đến hết ngày 4/5/2014 (Chủ Nhật). Làm bù vào ngày thứ Bảy 26/4.

Đối với các trường học không thực hiện lịch nghỉ cố định 2 ngày (thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần) thực hiện đúng theo quy định nghỉ 2 ngày 30/4 và 1/5.

Như vậy, theo lịch trên, các trường tiểu học và mầm non sẽ nghỉ lễ 5 ngày, vì cấp học này thực hiện nghỉ cố định 2 ngày/tuần (thứ Bảy và Chủ nhật). Khối THCS và THPT không nghỉ cố định 2 ngày/tuần (chỉ nghỉ 1 ngày/tuần) sẽ nghỉ lễ 2 ngày.

Ông Hoàng Hữu Trung giải thích, lý do các trường khối THCS và THPT chỉ nghỉ 2 ngày để “bảo đảm đủ số giờ học theo quy định của Bộ GD&ĐT”.

Hà Nội: Nhiều trường học nghỉ 2 ngày dịp 30/4 và 1/5
Các trường THCS và THPT của Hà Nội chỉ được nghỉ lễ 2 ngày, thay vì 5 ngày như nhiều đơn vị khác. Ảnh minh họa

Theo ông Trung, quy định này hoàn toàn khớp với thông báo của của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội về việc nghỉ lễ và hoán đổi ngày nghỉ.

Cụ thể, theo Bộ này, đối với đơn vị thực hiện tuần làm việc 40h, tức là làm việc 5 ngày/tuần được thực hiện hoán đổi ngày nghỉ vào thứ sáu (2/5) và đi làm bù vào ngày thứ bảy (26/4). Như vậy, thời gian nghỉ lễ gồm 5 ngày liên lục từ 30/4 đến hết ngày 4/5.

“Đối với đơn vị khác, làm việc cả ngày thứ 7, thì nghỉ 2 ngày”, ông Trung cho hay.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt công văn số 5083 của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội về việc nghỉ Tết Âm lịch và hoán đổi ngày nghỉ hàng tuần vào các dịp nghỉ lễ năm 2014 đối với cán bộ, công chức, viên chức.

Cụ thể, trong dịp nghỉ lễ ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và Quốc tế lao động, cán bộ, công chức, viên chức được nghỉ lễ 5 ngày liên tục, bắt đầu từ thứ Tư ngày 30/4 đến hết ngày Chủ nhật 4/5. Như vậy, các đơn vị, cơ quan sẽ đi làm bù vào ngày thứ Bảy (26/4).

Theo Khám phá

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.