Nhóm hacker 1937CN tấn công website Vietnam Airlines là ai?

Xem thêm: Bộ Công an vào cuộc điều tra sự cố thông tin tại hai sân bay
Theo trang hack-cn.com, 1937CN là nhóm hacker nổi tiếng tại Trung Quốc. Nhóm được liệt vào danh sách mạnh nhất, với tổng số lần tấn công lên đến hơn 36.000 cuộc tấn công mạng trên khắp thế giới.
Nhóm hacker này có hẳn một website riêng với tên miền 1937CN.com. Được biết website này là nơi để các hacker Trung Quốc chia sẻ những thông tin về máy tính, thủ thuật mạng, các thông tin về chính trị...

Nhóm hacker 1937CN tấn công website Vietnam Airlines là ai? ảnh 1
Trang chủ của nhóm hacker 1937CN. Ảnh chụp màn hình lúc 19 giờ ngày 29-7

Vào tháng 5-2014, 1937CN từng tấn công hơn 200 website của Việt Nam và để lại những lời nhắn, hình ảnh mang tính chất khiêu khích.

Vẫn chưa rõ có bao nhiêu cá nhân tham gia tổ chức hacker này. Tuy vậy, họ có nhiều lời tự giới thiệu trên các trang web của nhóm này.

Một số chuyên gia an ninh mạng cũng cảnh báo rằng file dữ liệu bị nhóm hacker 1937CN tung lên mạng có gắn malware theo dõi người dùng. Vì vậy, cần tránh việc mở tệp tin này hoặc download về để phòng khả năng bị dính malware.

Trước đó, trang chủ của Vietnam Airlines tại địa chỉ https://www.vietnamairlines.com bị thay đổi giao diện và thông tin ghi rõ trang đã bị 1937CN tấn công, đây là nhóm tin tặc đến từ Trung Quốc.

Đến hơn 17 giờ chiều nay 29-7, trang web của Vietnam Airlines đã có thể truy cập lại bình thường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm