Nhóm mua bán súng cho đại ca đất Cảng lãnh án

Đây là vụ án gây chú ý trong dư luận bởi đường dây này đã bán súng cho Luân (Luân “con”) - đại ca của băng nhóm giang hồ ở Hải Phòng. Khẩu súng mua được, Luân định dùng để sát hại phó giám đốc Công ty Hoàng Hải (huyện Hóc Môn) theo đơn đặt hàng của Ngô Quang Trưởng. Tuy nhiên, sợ lộ nên Luân sai đệ tử chọn giải pháp thủ tiêu bằng mã tấu.

Hiện Luân còn bị truy tố về các tội cưỡng đoạt tài sản, bắt giữ người trái pháp luật, giết người.

HĐXX nhận định quá trình điều tra cũng như thẩm vấn tại phiên tòa đủ căn cứ để xác định Lâm trực tiếp sang Campuchia mua súng về bán, thuộc khoản 2 Điều 230 BLHS (vận chuyển, mua bán qua biên giới) chứ không phải khoản 1 như viện truy tố. Đồng thời, các bị cáo phạm tội nhiều lần nên cần phải xử thật nghiêm.

Theo hồ sơ, tối 22-11-2009, tại quán cà phê Vườn Đá, công an đã bắt quả tang hai đối tượng (nhóm của Luân) đang giao dịch mua bán một cây súng ngắn quân dụng K59. Mở rộng điều tra, các đối tượng này khai nhận tháng 9-2009, thông qua các bị cáo trong đường dây này đã liên hệ với Lâm mua một khẩu súng ngắn K59 cùng năm viên đạn giá 650 USD, bán lại với giá 1.200 USD.

Đến tháng 10-2009, Lâm tiếp tục sang Campuchia mua súng và đạn về bán tiếp. Khi giao dịch thì cả nhóm bị bắt như trên.

HOÀNG YẾN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm