Những câu chuyện đẹp khi Sài Gòn mưa to, ngập nước

Cơn mưa lịch sử ngày 25-11 do bão số 9 suy yếu thành áp thấp gây ngập toàn TP, hàng loạt xe chết máy phải dắt bộ hàng dài. Giữa lúc nhiều người đang khốn khổ với ngập nước đã xuất hiện nhiều hình ảnh đẹp từ CSGT TP.HCM đối với người dân TP.
Bồng bé gái, giúp mẹ cháu bé qua khỏi điểm ngập
Sáng 26-11, tại khu vực vòng xoay An Lạc (quận Bình Tân), do ngập nước nên rất nhiều ô tô, xe máy di chuyển khó khăn.
Tại đây, trong dòng người đang bì bõm giữa dòng nước, Đội CSGT An Lạc thấy một phụ nữ đang loay hoay đẩy chiếc xe bị chết máy, đứa con gái nhỏ ngồi trên yên xe một cách chông chênh, nguy hiểm, có thể ngã xuống nước bất cứ lúc nào.

CSGT bồng bé gái qua khỏi điểm ngập, tại vòng xoay An Lạc.

Giữa lúc ấy, CSGT đã bước tới. Một người bồng bé gái trên tay, một người khác thì hỗ trợ người mẹ đẩy xe qua khỏi vùng ngập nước, đến nơi an toàn.
Tặng áo mưa cho người dân
Cũng trong sáng cùng ngày, tại khu vực gầm cầu vượt Nguyễn Văn Linh (quận 7), rất đông xe máy dừng lại để trú mưa. Tuy nhiên, mưa kéo dài nên người dân không di chuyển được. Thấy vậy, Trạm CSGT Tân Túc đến tặng áo mưa để người dân có thể đến nơi làm việc, không gây cản trở giao thông tại khu vực này.

CSGT tặng áo mưa cho người dân dưới cầu Nguyễn Văn Linh.

Dọn cây xanh ngã đổ
Sáng 26-11, trên tuyến đường Hồng Bàng (quận 11), do mưa lớn kèm theo gió giật mạnh đã làm một cây xanh bất ngờ bật gốc, ngã đổ xuống đường.

CSGT hỗ trợ công nhân xử lý cây xanh ngã đổ trên đường, sáng 26-11.

Đội CSGT Chợ lớn đã lập tức có mặt để điều tiết giao thông. CSGT đã cùng với người dân và công nhân cây xanh nhanh chóng dọn dẹp hiện trường, thu dọn các nhánh cây ngã đổ, giải tỏa mặt đường thông thoáng để người dân đi lại an toàn.
Đưa bệnh nhân đi cấp cứu
Ngoài ra, trong đêm 25-11, khoảng 23 giờ, khi vừa đổ dốc cầu vượt vòng xoay Cây Gõ (quận 11), một chiếc xe cứu thương bất ngờ bị chết máy gây cản trở sự lưu thông của các phương tiện khác. Trên xe đang chở một bệnh nhân đi cấp cứu.

CSGT đẩy băng ca chuyển bệnh nhân qua xe cứu thương khác giữa trời đang mưa, ngập, tối 25-11.

Tiếp cận hiện trường, Đội CSGT Chợ Lớn đã nhanh chóng liên hệ với BV 115 bố trí một xe cứu thương khác đến hiện trường để đưa bệnh nhân đi cấp cứu kịp thời.
CSGT cũng hỗ trợ đẩy băng ca của bệnh nhân từ xe cứu thương này qua xe cứu thương khác.
Đồng thời, bố trí lực lượng hỗ trợ đẩy xe ra khỏi khu vực chân cầu vượt, đưa xe tới chỗ dừng phù hợp, không gây cản trở sự di chuyển của các xe khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm