Những câu hỏi ‘sốc’ của cử tri với bà Mỹ Thanh

Trong hai ngày 2 và 3-5, bà Phan Thị Mỹ Thanh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội, có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Nhơn Trạch, huyện Long Thành và TP Biên Hòa.

Tại các buổi tiếp xúc, nhiều cử tri tỏ ra bất ngờ với sự xuất hiện của bà nên đã có những câu hỏi rất gay gắt về tư cách Đại biểu Quốc hội mà ba đang mang.

Bà Phan Thị Mỹ Thanh trong buổi tiếp xúc cử tri TP Biên Hòa sáng 3-5. 

Tại buổi tiếp xúc cử tri TP Biên Hòa, ông Đoàn Văn Kh. (ngụ phường Trảng Dài) hỏi thẳng bà Phan Thị Mỹ Thanh: “Đồng chí có thấy hổ thẹn không? Theo tôi thì đồng chí rất can đảm, nếu là tôi thì xin nghỉ rồi. Tôi rất đau lòng về Đồng Nai này, nạn tham nhũng dân chúng tôi rất bức xúc. Không hiểu đồng chí có đau lòng hay không? Nếu như tôi thì tôi xin nghỉ để người trẻ tài giỏi làm. Cán bộ như thế này làm ảnh hưởng đến nhân dân, bôi nhọ nhân dân".

Tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Long Thành, cử tri Trần Mạnh H. (86 tuổi) nói thẳng: "Sai phạm bà Phan Thị Mỹ Thanh là rất nghiêm trọng, tại sao không xử lý nhanh chóng, gây tiếng xấu cho Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Đồng Nai. Cán bộ sai phạm như vậy cần xử lý ngay để lấy lại niềm tin của nhân dân....". 

Cử tri Triệu Văn Th. thì đặt câu hỏi: "Sai phạm của bà Mỹ Thanh như vậy còn đủ tư cách làm trưởng Đoàn ĐBQH Đồng Nai nữa hay không, nếu đủ thì đủ như thế nào, còn không đủ tư cách thì bao giờ nghỉ?"

Bà đã trả lời: "Tôi tâm niệm từ trước đến nay là khi làm nhiệm vụ với vai trò lãnh đạo thì không tránh khỏi có sai. Nhưng cái quan trọng là khi sai bản thân mình phải có nhận thức việc mình làm sai như thế nào để rồi mình có sự cầu thị, trách nhiệm để sửa chữa... Trong suy nghĩ tình cảm của cá nhân tôi đối với cử tri khi cầm lá phiếu bỏ cho tôi thì cho dù còn một ngày làm ĐBQH tôi cũng thể hiện hết trách nhiệm của mình...”.

Ngày 4-5, căn cứ Quy định số 102-QĐ/TW của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, Ban Bí thư Trung ương quyết định thi hành kỷ luật bà Phan Thị Mỹ Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai, bằng hình thức cách chức tất cả chức vụ trong Đảng.

Bên cạnh đó, Ban Bí thư Trung ương đề nghị Đảng đoàn Quốc hội chỉ đạo thực hiện các quy trình, thủ tục xem xét bãi nhiệm đại biểu Quốc hội đối với bà Phan Thị Mỹ Thanh theo quy định của pháp luật. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm