Những điểm cộng của Sở TN&MT khi chủ động họp báo

Lĩnh vực được chọn trao đổi là chủ đề nóng - những vướng mắc trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà ở tại TP. Đây cũng là vấn đề người dân TP còn nhiều bức xúc, đặc biệt là việc trễ hạn hồ sơ cũng như thủ tục hành chính còn rườm rà. Cuộc họp báo kéo dài gần hai giờ đồng hồ của Sở TN&MT được tổ chức với nhiều điểm cộng. Bên cạnh người đứng đầu ngành TN&MT tại TP là ban giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai (VPĐKĐĐ) TP cùng lãnh đạo 24 VPĐKĐĐ chi nhánh các quận, huyện, dù xa nhất là Cần Giờ cũng có mặt.

Tại buổi họp báo, các câu hỏi của báo chí nêu ra đều được trả lời chi tiết, có chất lượng và tập trung để giải quyết các vấn đề của người dân. Trả lời các câu hỏi là những người có thẩm quyền cao nhất của ngành TN&MT TP và cơ quan cấp giấy, gồm ông Nguyễn Toàn Thắng (Giám đốc Sở TN&MT), ban giám đốc VPĐKĐĐ TP cùng toàn bộ lãnh đạo chi nhánh VPĐKĐĐ 24 quận, huyện. Cả những nội dung đã làm được và chưa làm được đều giải trình thẳng thắn, liên quan đến địa phương nào thì người đứng đầu chi nhánh của địa phương đó trả lời. Nếu chưa có hướng giải quyết thì đều được ghi nhận để nghiên cứu giải quyết.

Tại buổi họp báo, giám đốc Sở TN&MT đã đề nghị giám đốc các chi nhánh VPĐKĐĐ tại 24 quận, huyện cung cấp thông tin tên, tuổi, số điện thoại cá nhân cho PV các báo, đài để liên hệ khi có vấn đề xảy ra trên địa bàn nhằm kịp thời giải đáp và cung cấp thông tin cho báo chí, cũng chính là để giải quyết vấn đề của người dân. Thực tế quá trình tác nghiệp, không ít các cơ quan có thẩm quyền từ chối thông tin hoặc khi phát hiện các vụ việc liên quan, báo chí rất khó tiếp cận với người có thẩm quyền. Giám đốc Sở TN&MT cho biết sẽ nghiên cứu phân cấp cho các cơ quan cấp dưới phát ngôn để chủ động thông tin cho báo chí được kịp thời mà không phải hỏi ý kiến lãnh đạo Sở hoặc VPĐKĐĐ TP. Ông Thắng cho hay không chỉ dừng lại lần này, sắp tới Sở sẽ tiếp tục nghiên cứu các chuyên đề trong lĩnh vực tài nguyên môi trường để trao đổi thông tin với báo chí. Ông cho hay trước đó Sở có báo cáo lãnh đạo TP về chương trình trao đổi thông tin với báo chí và được TP hết sức hoan nghênh, đồng tình.

Sở TN&MT không phải là cơ quan đầu tiên tổ chức gặp gỡ báo chí để chủ động thông tin và giải đáp các vấn đề báo chí mà người dân đặt ra. Trước đó, UBND TP cùng các sở “nóng” như Sở Xây dựng, Sở GTVT cũng đã có thông lệ trong việc gặp gỡ, cung cấp thông tin cho báo chí. Đây chính là những tín hiệu cho thấy chính quyền TP đang ngày càng tăng cường chủ động tiếp cận với báo chí để đến gần với người dân hơn. Đồng thời xem báo chí như là cầu nối để giải quyết những vấn đề của người dân, của xã hội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm