Những trùm tổ chức đánh bạc chuẩn bị hầu tòa

Qua theo dõi và kiểm tra, hồi 19 giờ ngày 21-6-2008, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Hà Nội đã bắt quả tang các đối tượng dùng điện thoại di động, máy fax để tổ chức đánh bạc dưới hình thức lô, đề và cá độ bóng đá. Bao gồm: Trịnh Thị Lệ Hằng (SN 1964, ở tại phường Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội); Phạm Thị Quyên (SN 1967, trú tại phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội) và Hà Ngọc Phóng (SN 1963, trú tại phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Các đối tượng này đều nhận tội nên cơ quan điều tra tiến hành bắt khẩn cấp ngay đêm 21-6-2008 thêm các đối tượng tham gia tổ chức đánh bạc gồm: Phạm Thị Thiên Sa (SN 1966, trú tại phường Mai Động, quận Hoàng Mai, vợ của Hà Ngọc Phóng); Đào Quang Sơn (SN 1963, chồng của Phạm Thị Quyên) và Nguyễn Ngọc Quang (SN 1964, trú tại phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Vật chứng thu giữ gồm 8 máy fax, 5 máy vi tính, 6 điện thoại di động và nhiều bảng ghi lô, đề, sổ sách, giấy tờ có nội dung liên quan đến cờ bạc cùng một lượng tiền mặt. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã khai nhận việc tổ chức đánh bạc dưới hình thức lô, đề, xiên, cá độ bóng đá, quy định về giá cả, cách tính, thời gian và phương tiện liên lạc...

Quá trình điều tra đủ cơ sở kết luận: Từ đầu năm 2008 cho đến ngày bị bắt giữ, Trịnh Thị Lệ Hằng, Phạm Thị Thiên Sa, Hà Ngọc Phóng, Phạm Thị Quyên, Đào Quang Sơn và Nguyễn Ngọc Quang đã tổ chức đánh bạc dưới hình thức lô, đề và lô xiên. Còn Nguyễn Ngọc Quang trực tiếp tổ chức đánh bạc với các con bạc theo hình thức lô, đề, lô xiên, sau đó chuyển cho Đào Quang Sơn và Phạm Thị Quyên. Quyên nhận số tiền lô, đề của Nguyễn Ngọc Quang và ngoài ra, Quyên và Sơn còn tự tổ chức lô, đề rồi chuyển cho Trịnh Thị Lệ Hằng để Hằng phối hợp chung với Phạm Thị Thiên Sa và Hà Ngọc Phóng.

Bên cạnh đó, Hà Ngọc Phóng và Phạm Thị Thiên Sa, Trịnh Thị Lệ Hằng cũng tự tổ chức bán lô, đề riêng (không phải fax qua cho nhau). Cụ thể, số tiền thu được của khách chơi lô, đề, tiền được thua qua cờ bạc và tiền của các bên tham gia đánh bạc (theo Nghị quyết số 01/2006 ngày 12-5-2006 của Hội đồng thẩm phán TAND Tối cao), của các đối tượng được xác định như sau: Với Trịnh Thị Lệ Hằng, tiền đã thu được của khách đánh bạc trong ngày 20 và 21-6-2008 là 812 triệu đồng. Số tiền của các bên tham gia đánh bạc là 18 triệu đồng, đã được bạc là 116 triệu đồng. Ngoài ra, Hằng còn tham gia cá độ bóng đá với số tiền 9,4 triệu đồng và đã thắng 3,4 triệu đồng. Tổng cộng, Hằng đã thắng là 119 triệu đồng.

Với Phạm Thị Thiên Sa và Hà Ngọc Phóng: Tiền đã thu của khách đánh bạc trong các ngày từ 17 đến 21-6-2008 là 582 triệu đồng. Số tiền của các bên tham gia đánh bạc là 19 tỷ đồng, số tiền đã được bạc là 36 triệu đồng.

Còn Phạm Thị Quyên và Đào Quang Sơn, tiền đã thu của khách đánh bạc trong các ngày từ 19 đến 21-6-2008 là 139 triệu đồng. Số tiền được hưởng là 39 triệu đồng. Ngoài ra, Sơn và Quyên còn tổ chức cá độ bóng đá, thu tiền của khách với tổng số tiền là 24 triệu đồng, được hưởng lời từ việc làm này là 12 triệu đồng. Như vậy, tổng số tiền Quyên và Sơn được hưởng từ cá độ bóng đá và tổ chức lô, đề là 51 triệu đồng.

Các bị can Trịnh Thị Lệ Hằng, Phạm Thị Quyên, Phạm Thị Thiên Sa, Hà Ngọc Phóng, Đào Quang Sơn và Nguyễn Ngọc Quang bị VKSND TP Hà Nội truy tố về tội tổ chức đánh bạc theo điều 249, khoản 2, điểm b Bộ luật Hình sự.

Theo CÔNG MINH (ANTĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm