Ninh Thuận cấm tuyệt đối tàu thuyền ra khơi

Ngày 2-11, UBND tỉnh Ninh Thuận đã có công điện khẩn gửi UBND các huyện, TP, sở, ngành liên quan, triển khai các công tác ứng phó, phòng chống cơn bão số 12 có tên quốc tế là Damrey có khả năng đổ bộ vào tỉnh Ninh Thuận.

Theo báo cáo của Văn phòng Ban PCTT&TKCN tỉnh Ninh Thuận có 2.651 chiếc/16.474 lao động. Trong đó, 587 chiếc/5.039 lao động đang hoạt động trên biển đã liên lạc được. Có 2.064 tàu thuyền của Ninh Thuận đang neo đậu tránh bão tại các bến cảng. Ngoài ra, 202 tàu thuyền của tỉnh bạn vào neo đậu tránh bão.

Trong hai ngày qua, trên địa bàn tỉnh có mưa vừa và mưa to, 21 hồ chứa nước trên địa bàn tỉnh đạt gần 78%. Có bốn hồ đang xả lũ với lưu lượng nhỏ. UBND tỉnh Ninh Thuận yêu cầu Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Sở NN&PTNT, Chi cục Thủy sản, Ban quản lý Khai thác các cảng cá và UBND các huyện, TP ven biển theo dõi chặt chẽ diễn biến của cơn bão, thông báo đến người dân. Tổ chức kiểm đếm nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi, kiểm tra hướng dẫn tàu thuyền vào neo đậu.

Tuyệt đối không cho người dân ở lại trên các lồng bè nuôi, tàu thuyền, chòi canh. Duy trì liên lạc thường xuyên và sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ cứu nạn.

Chuẩn bị vật tư, phương tiện, lực lượng sẵn sàng ứng phó với bão lũ, bảo đảm an toàn cho các hồ chứa, công trình thủy lợi. Bảo đảm giao thông thông suốt trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm