Ninh Thuận: Chất vấn bản án bị cấp giám đốc thẩm hủy án

Trong đó lĩnh vực ít được cử tri, người dân biết đến là tình hình chấp hành pháp luật trong công tác tiếp nhận, quản lý giam giữ, cải tạo; thực hiện chế độ chính sách đối với người bị tạm giữ, tạm giam, người chấp hành án phạt tù.

Kết quả giám sát công tác giam giữ của Ban Pháp chế HĐND tỉnh cho thấy các nhà tạm giam, tạm giữ của công an tỉnh, huyện, thành phố đã tổ chức tốt công tác kiểm tra, giám sát. Cạnh đó, ngành kiểm sát thực hiện kiểm sát thường xuyên việc chấp hành pháp luật về tạm giữ, tạm giam, quản lý phạm nhân nên không có trường hợp giam giữ người quá hạn. Đến nay không có đơn thư khiếu nại, tố cáo của can, phạm nhân hoặc người thân của họ về lĩnh vực giam giữ người, phạm nhân.

Cũng tại kỳ họp, Ban Pháp chế HĐND tỉnh có một số kiến nghị về việc đầu tư đồng bộ cơ sở vật chất, phương tiện thiết bị nhằm phục vụ công tác quản lý giam giữ tốt hơn.

Cùng ngày, kỳ họp thứ chín HĐND tỉnh Bình Thuận khóa IX đã khai mạc. Trong thời gian diễn ra kỳ họp (dự kiến đến hết 17-7), HĐND tỉnh sẽ thực hiện công tác tổ chức cán bộ theo thẩm quyền.

Theo Thường trực HĐND tỉnh Bình Thuận, hôm nay (16-7) thủ trưởng sáu cơ quan, ban ngành của tỉnh sẽ trả lời trực tiếp tám nội dung chất vấn của đại biểu, cử tri trong tỉnh. Trong đó có phần trả lời của TAND và VKSND tỉnh nhằm làm sáng tỏ thêm về việc một số bản án hình sự, dân sự, hành chính của TAND hai cấp trong tỉnh đã bị cấp giám đốc thẩm xử hủy án.

MINH TRÂN - PHƯƠNG NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm