Nỗ lực chống dịch của Phú Nhuận đạt nhiều kết quả

 

Chiều 21-1, quận Phú Nhuận tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ, công tác trọng tâm năm 2022.

Chủ tịch quận Phú Nhuận phát biểu tại hội nghị. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Hoà Bình, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP đánh giá, TP.HCM vừa bước qua một năm đầy khó khăn, đặc biệt là đợt dịch vừa qua phải cách ly toàn xã hội. Riêng quận Phú Nhuận, các mặt điều hành công tác xã hội, thực hiện biện pháp chống dịch đã đạt được nhiều hiệu quả, số ca nhiễm và số ca trở nặng đã được kiểm soát.

Ông Bình cũng cho biết, quận Phú Nhuận đã chủ động phối hợp tốt trong việc chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, người nước ngoài đang sinh sống trên địa bàn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, Phó chủ tịch UBND TP cũng đánh giá cao những nỗ lực trong công tác điều hành, phát triển kinh tế xã hội, xây dựng chính quyền đô thị, cải thiện môi trường đầu tư của quận Phú Nhuận.

“Đây là một nỗ lực rất lớn sau nhiều tháng đóng cửa do ảnh hưởng của dịch”, ông Bình nói.

  Ông Lê Hoà Bình đánh giá cao công tác chống dịch của quận Phú Nhuận. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Trên cơ sở đó, ông Bình yêu cầu quận Phú Nhuận tiếp tục duy trì, tổ chức chăm lo cho nhân dân trong dịp tết Nguyên Đán sắp tới. Đối với các vấn đề khó khăn, ông Bình đề nghị quận Phú Nhuận tích cực chủ động tham mưu cho TP để kịp thời có hướng giải quyết.

Trước các vấn đề được Phó chủ tịch Lê Hoà Bình đặt ra, ông Nguyễn Đông Tùng, Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận, cho biết, thời gian qua, quận luôn nhận được các ý kiến chỉ đạo, chia sẻ, động viên của các lãnh đạo TP.

"Năm 2021 nhờ sự nổ lực lớn, đoàn kết, thống nhất, chấp hành chỉ đạo của TP, từ đó đạt được kết quả không hề thua kém 2020”, ông Tùng phát biểu.

Ông Tùng cũng cho biết, thời gian tới, quận sẽ triển khai thích ứng an toàn, kiểm soát hậu quả dịch COVID-19; quan tâm cũng cố đời sống kinh tế cơ sở; nâng cao chất lượng chính quyền đô thị và cải thiện môi trường đầu tư, đồng hành cùng doanh nghiệp.

 

Ngay khi có ca nhiễm đầu tiên quận Phú Nhuận đã khẩn trương xây dựng hai bệnh viện dã chiến, thiết lập bảy khu cách ly tập trung với tổng cộng 1.000 giường, phát huy hiệu quả các Trạm Y tế lưu động, Tổ phản ứng nhanh quận, phường.

Đến ngày 31 tháng 12 năm 2021, có 9.345 ca mắc COVID-19, trong đó khỏi bệnh 8.688 ca (chiếm tỷ lệ 92,97%), đang điều trị 473 ca, tử vong 184 ca (tỷ lệ 1,96%). Đến nay, quận Phú Nhuận là một trong những địa phương đầu tiên của TP hoàn thành việc tiêm vaccine cho người dân đủ điều kiện.

Về kinh tế, quận tiếp tục dịch chuyển theo đúng định hướng với tỷ trọng ngành dịch vụ - thương mại đạt 70,4% tổng giá trị sản xuất. Tổng thu ngân sách Nhà nước đạt 2.616,4 tỉ đồng, đạt 96,49% dự toán pháp lệnh được giao. Chi ngân sách 663,4 tỉ đồng, đạt 95% so với dự toán năm.

Quận đã hỗ trợ miễn, giảm thuế với số tiền gần 122 tỉ đồng; giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho 2.920 đơn vị với tổng số tiền 1,9 tỉ đồng; Hỗ trợ cho 4.373 hộ kinh doanh tạm ngừng hoạt động do dịch COVID-19, 1.275 điểm kinh doanh tại các chợ truyền thống với số tiền 13,7 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm