Nối lại tìm kiếm ở Rào Trăng 3, cho người thân vào giám sát

Ngày 29-10, ông Phan Thiên Định, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết hiện nay lực lượng quân đội, công an cùng các đơn liên quan tiếp tục vào thủy điện Rào Trăng 3 tham gia tìm kiếm 12 người mất tích.

Lực lượng chức năng tham gia tìm kiếm tại thủy điện Rào Trăng 3.

Ông Phan Thiên Định cho biết thêm, do ảnh hưởng của bão số 9 đã khiến một số cây đổ gãy và có thêm một số điểm sạt lở trên đường 71. Vào sáng nay lực lượng chức năng đã sử dụng các phương tiện để cắt những cây đổ gãy, dọn dẹp những vật cản mở đường vào thủy điện Rào Trăng 3 tìm kiếm người mất tích.

"Ngày hôm nay đã thông báo cho thân nhân các gia đình gặp nạn, nếu họ muốn vào hiện trường cùng tham gia, giám sát hay theo dõi việc tìm kiếm thì ngay mai sẽ cho họ cùng vào" - ông Định nói.

Trước đó, vào ngày 27-10, do ảnh hưởng của bão số 9, khu vực này mưa lớn nên lực lượng chức năng rút nhân lực ra ngoài để đảm bảo an toàn. 

Đến thời điểm này lực lượng chức năng đã tìm được 5/17 công nhân thủy điện Rào Trăng 3 mất tích.

Như PLOđã thông tin, vào ngày 12-10 lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế nhận được thông tin về việc sạt lở đất vùi lấp nhiều công nhân tại thủy điện Rào Trăng 3. Trưa cùng ngày đoàn công tác của Quân khu 4 và UBND tỉnh lên đường vào hiện trường thì không may gặp nạn, khiến 13 cán bộ, chiến sĩ hy sinh.

Rào Trăng 3, một đêm kinh hoàng!
Rào Trăng 3, một đêm kinh hoàng!
(PLO)- Khi nghe tiếng nổ lớn, nước lũ cùng đất đã tràn về, mọi người ở khu vực thủy điện Rào Trăng 3 hoảng loạn kêu nhau bỏ chạy giữa bầu trời tối om, bùn đất nhão nhoẹt của núi đồi...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm