'Nói xấu, bôi nhọ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước vẫn còn nhiều'

Báo cáo về công tác thanh tra, kiểm tra của Sở cho hay trong năm vừa qua Sở TT&TT đã tiến hành 58 cuộc thanh tra, kiểm tra. Xử phạt vi phạm hành chính đối với 82 tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật với tổng số tiền trên 400 triệu đồng.

Đáng chú ý, năm 2015 Sở đã phát hiện, xử lý Công ty TNHH Đầu tư Vinamob đã ký kết với ba công ty Trung Quốc cài đặt sẵn mã lệnh nhắn tin trên máy điện thoại, trừ tiền trong tài khoản của người dùng.

Có mặt và phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT  Trương Minh Tuấn đánh giá, năm qua ngành thông tin truyền thông thủ đô là một trong những địa phương tích cực triển khai chủ trương xử lý tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo và số điện thoại vi phạm quảng cáo, rao vặt. Công tác thanh tra, kiểm tra tiếp tục được đẩy mạnh và đang tập trung xử lý những hành vi lừa đảo người dùng dịch vụ viễn thông và qua đó giúp tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước của ngành và góp phần chung với ngành thông tin truyền thông cả nước tạo dựng được niềm tin trong nhân dân.

'Nói xấu, bôi nhọ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước vẫn còn nhiều' ảnh 1

 Thứ trưởng Trương Minh Tuấn phát biểu tại hội nghị.

Tuy nhiên, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế của ngành TT&TT thủ đô. Về báo chí, Thứ trưởng cho rằng hệ thống báo chí thủ đô hiện nay vẫn còn nhiều. Hà Nội hiện nay là 25 cơ quan báo chí, báo chí thủ đô nhiều về số lượng nhưng chất lượng không tương xứng. Đài truyền hình thủ đô nợ nhuận bút lâu nhất và nợ lương nhiều nhất cho cán bộ công nhân viên và phóng viên. Chất lượng tác phẩm báo chí vẫn chưa có nhiều tác phẩm báo chí hay. Bên cạnh đó vẫn còn để xảy ra tình trạng xa rời tôn chỉ mục đích, chồng chéo về nội dung, đối tượng phục vụ. Xu hướng thông tin giật gân, câu khách chạy theo thị hiếu tầm thường của một bộ phận công chúng vẫn chưa được khắc phục nhiều.

Về việc quản lý thuê bao di động trả trước, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn thừa nhận đây là việc khó khăn, nhất là trong thời điểm hiện nay: “Tình trạng tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo vẫn còn nhiều, nói xấu bôi nhọ các đồng chí lãnh đạo Đảng, nhà nước, lãnh đạo thành phố vẫn còn nhiều” - Thứ trưởng Trương Minh Tuấn nói.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn cũng thừa nhận một trong những khó khăn của việc quản lý thuê bao trả trước đó là vẫn còn sự lúng túng trong việc đưa ra khái niệm thế nào là tin nhắn rác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm